Skip to main content

Sau tất cả, HLV Conte đã đúng về Christian Eriksen

Christian Eriksen đã thể hiện màn trình diễn hay nhất của mình trong màu áo Quỷ đỏ cho đến nay ở trận thắng Liverpool.

Vào tối thứ Hai, Man United có được màn trình diễn tốt nhất của họ từ đầu mùa giải, để giành chiến thắng đầu tiên ở Premier League trong kỷ nguyên Erik ten Hag, khi đánh bại Liverpool với tỷ số 2-1 tại Old Trafford.

Conte đã đúng khi sử dụng Eriksen đã ở vị trí tiền vệ lùi sâu.

Cùng với việc loại Harry Maguire và Cristiano Ronaldo, Ten Hag cũng loại Fred khỏi đội hình xuất phát lần đầu tiên ở mùa giải này, Scott McTominay được tin tưởng nơi hàng tiền vệ với Christian Eriksen và Bruno Fernandes.

Eriksen và Fernandes đều là những tiền vệ tấn công dày dạn kinh nghiệm, nhưng bộ ba tiền vệ mà Ten Hag lựa chọn mang một mức độ rủi ro nhất định, với McTominay là tiền vệ phòng ngự duy nhất. Liverpool đã lấn át hoàn toàn tuyến giữa của Man United và trước khi trận đấu bắt đầu, người hâm mộ Quỷ đỏ có lý do để lo ngại diễn biến đó sẽ lập lại.

Nhưng mọi thứ đã rất trơn tru với đội chủ nhà. Với McTominay ngồi sâu và Fernandes chơi cao nhất trong ba người, Eriksen hoạt động như một ‘số 6’ cơ động. Dù được bố trí đá lùi sâu, nhưng anh thương xuyên dâng cao và đóng vai trò quan trọng trong việc giành lại bóng cho bàn thắng mở tỷ số.

Một trong những mối quan tâm lớn nhất khi Man United ký hợp đồng với Eriksen là làm thế nào Ten Hag có thể sử dụng cả 2 cầu thủ sáng tạo Eriksen và Fernandes trong cùng một đội. Giờ đây, vị chiến lược gia người Hà Lan đã có câu trả lời.

Eriksen chơi tốt trước Liverpool.

Trong thời gian Eriksen ở Inter Milan, HLV Antonio Conte – người hiện đang dẫn dắt Tottenham Hotspur – đã xếp Eriksen ở vị trí sâu hơn, để chứng tỏ rằng tuyển thủ Đan Mạch cũng có thể sáng tạo và tạo ảnh hưởng từ một vị trí sâu hơn. Giờ đây, Ten Hag cũng đã chứng minh được quyết định của Conte là đúng. Eriksen đã có được màn trình diễn tốt nhất của anh ấy trong màu áo Quỷ đỏ, sau những nỗ lực bất thành ở vị trí tiền đạo trong trận gặp Brighton và ở vị trí tiền vệ phòng ngự trước Brentford.

Bây giờ, Man United đã tăng cường các lựa chọn hàng tiền vệ của họ với sự bổ sung của Casemiro, người được coi là một trong những tiền vệ phòng ngự hay nhất thế giới. Khả năng bọc lót và sự xông xáo ở hàng tiền vệ của cựu ngôi sao Real Madrid sẽ giúp Eriksen thoải mái tiến lên và chơi gần Fernandes hơn. Khả năng kiến tạo từ sâu của anh sẽ hữu ích cho đội chủ sân Old Trafford, cũng như giảm bớt áp lực sáng tạo lên vai Fernandes khi dâng cao tấn công.

(Theo M.E.N)

MINH TUẤN

(Bongda.com.vn)