Skip to main content

3 tiền vệ chất lượng Liverpool có thể chiêu mộ để thay thế Naby Keita

HLV Jurgen Klopp cần lên sẵn các phương án thay thế Naby Keita trong trường hợp ngôi sao 27 tuổi ra đi.

Kịch bản Naby Keita chia tay Liverpool có khả năng xảy ra trước khi TTCN hè 2022 đóng cửa. Theo các báo cáo từ Sky Germany, Keita không hài lòng với tình hình hiện tại của bản thân trong màu áo The Kop. 

Nhà báo Florian Plettenberg của đài Sky Sports đưa tin, quá trình đàm phán gia hạn hợp đồng giữa Naby Keita và Liverpool đã bị đình trệ. Trong bối cảnh đó, Liverpool có khả năng để Keita rời đi nhằm tránh cảnh mất trắng anh vào mùa hè 2023. 

Nếu Keita rời đi, đội chủ sân Anfield cần lên phương án tìm kiếm các nhân tố thay thế. Tờ Mirror đã liệt kê 3 ứng cử viên lý tưởng thay thế Keita dành cho Liverpool.

1. Jude Bellingham

Tài năng trẻ người Anh là một trong số những cầu thủ được săn đón nhất trên TTCN thời điểm hiện tại. Theo báo chí xứ sương mù, Borrusia Dortmund sẽ không đồng ý bán Bellingham với con số thấp hơn 100 triệu bảng Anh.

Bellingham trong màu áo Dortmund. 

Do đó, nhiều khả năng Liverpool chỉ mở các cuộc đàm phán với Dortmund khi TTCN mùa Đông mở cửa hoặc TTCN mùa Hè 2023. Lối chơi đa năng, tư duy chơi bóng thông minh nơi Bellingham hứa hẹn mang đến sự bổ sung hữu ích cho đoàn quân Jurgen Klopp.

Klopp có thể bố trí Bellingham thi đấu ở vai trò số 8, bên cạnh hai tiền vệ có thiên hướng phòng ngự trong sơ đồ chiến thuật 4-3-3. Việc cho phép tiền vệ người Anh di chuyển tự do khi có hoặc không có bóng mang đến thêm nhiều giải pháp cho đội chủ sân Anfield.

2. Konrad Laimer

Laimer được ví von là Kante nước Áo. Ngôi sao 25 tuổi thuyết phục giới chuyên môn sau những màn trình diễn xuất sắc trong màu áo CLB RB Leipzig. Với tốc độ, nguồn năng lượng vô tận; Laimer có khả năng phá vỡ lối chơi đối phương, gia tăng chất thép cho khu vực trung tuyến đội nhà.

Laimer được ví là Kante nước Áo.

Tiền vệ sinh năm 1997 thường được bố trí chơi bên cạnh một tiền vệ khác ở sơ đồ 3-5-2 hoặc 4-2-3-1. Laimer hứa hẹn là một thương vụ đầu tư sinh lời dành cho Liverpool. Ở tuổi 25, ngôi sao người Áo còn cả chặng đường dài phát triển phía trước.

3. Florian Neuhaus

Ngôi sao người Đức từ lâu đã lọt vào tầm ngắm của Liverpool. Ở tuổi 25, Neuhaus được giới chuyên môn đánh giá là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá Đức thời điểm hiện tại. Ngôi sao sinh năm 1997 nổi bật bởi phẩm chất kỹ thuật, khả năng đọc trận đấu xuất sắc.

Neuhaus trong màu áo tuyển Đức.

Neuhaus chịu khó di chuyển khi có hoặc không có bóng, tạo khoảng không gian thuận lợi cho các đồng đội xung quanh. Với những phẩm chất đó, dễ hiểu vì sao Neuhaus được giới chuyên môn đánh giá cao. Tốc độ và thể lực là 2 yếu tố mà tiền vệ khoác áo Borussia Monchengladbach cần cải thiện nếu muốn chuyển sang chơi bóng ở Premier League. 

ANH NGUYỄN

(Bongda.com.vn)