Skip to main content

Fabrizio Romano xác nhận, Barca “tăm tia” thêm 1 sao của Chelsea

Barca hiện tại đang tiếp tục công cuộc tìm kiếm nhân sự cho mùa hè 2022 và cái tên tiếp theo được BLĐ Blaugrana nhắm tới là một ngôi sao thuộc biên chế Chelsea.

Cụ thể theo nguồn tin được nhà báo uy tín Fabrizio Romano chia sẻ trên Twitter cá nhân, Barca đang bày tỏ sự quan tâm đặc biệt tới Marcos Alonso cho vị trí hậu vệ trái hiện tại của mình.

Trước đó, họ cũng đã đạt được thỏa thuận với một cầu thủ khác thuộc biên chế Chelsea là Andreas Christensen.

Ngoài ra, đội chủ sân Camp Nou cũng được cho là đã có những động thái tiếp cận và thương thuyết thành công với đội trưởng Cesar Azpilicueta về một vụ chuyển nhượng vào hè 2022.

Trong trường hợp thuyết phục thêm được Marcos Alonso gia nhập, Barca sẽ có được trong tay 3 cầu thủ đang là trụ cột hiện tại ở Chelsea.

Barca muốn có thêm sự phục vụ của Alonso

Giao kèo của Alonso với Chelsea sẽ chính thức đáo hạn vào tháng 6/2023 và hiện đôi bên vẫn chưa có ý định thỏa thuận sẽ tái ký.

Mùa này, Marcos Alonso rất được HLV Thomas Tuchel trọng dụng khi mà hậu vệ trái số 1 Ben Chilwell dính chấn thương nghỉ hết mùa. Bởi vậy cho nên cầu thủ người Tây Ban Nha nghiễm nhiên chiếm suất đá chính bên hành lang cánh trái.

Mặc dù đã sa sút khá nhiều cả về mặt phong độ lẫn tốc độ, Alonso vẫn hoàn trành trọn vẹn trong những lần được HLV Tuchel giao phó đá chính.

Trận đấu gần nhất góp mặt trong đội hình Chelsea, Alonso đã ghi bàn thắng mở tỷ số sau một pha bắt bóng sống từ đường chuyền bằng đầu của Kai Havertz. Mặc dù Chelsea đã để cho MU cầm chân với tỷ số 1-1, thế nhưng rõ ràng màn trình diễn của Alonso là rất đáng ngợi khen.

Trong trường hợp đồng ý gia nhập Barca, Alonso sẽ trở thành sự chọn lựa thứ 2 của HLV Xavi cho vị trí hậu vệ cánh trái.

Hiện tại người đang đảm đương trọng trách này tại Camp Nou đang là Jordi Alba. Ngoài ra, Alonso cũng chỉ đang là một trong số 4 phương án mà đội bóng xứ Catalonia hương tới.

Mùa này Alonso đang được HLV Tuchel trọng dụng

Một số nguồn tin thân cận với Barca cũng cho biết, đội bóng này đang tiến hành thu thập thông tin chi tiết về Alonso.

Ngoài ra, trong trường hợp không thể chiêu mộ Alonso, Barca sẽ chuyển hướng sang các mục tiêu khác khả dĩ hơn tại Serie A hoặc Ligue 1.

Về phía Chelsea, đội bóng này nhiều khả năng sẽ quyết định thanh lý 1 trong 2 cái tên là Alonso hoặc Emerson.

Đây là động thái rõ ràng của CLB này trong việc giảm tải quỹ lương, đồng thời tái cơ cấu lại đội hình sau một mùa giải đầy biến động.

KINH LUÂN/BONGDA365