Skip to main content

Chelsea sắp “thưởng lớn” cho Edouard Mendy

Edouard Mendy là thủ thành số một của Chelsea trong 2 mùa giải gần đây và anh sắp được tưởng thưởng xứng đáng sau những màn trình diễn ấn tượng.

Edouard Mendy là một trong những cầu thủ được đánh giá là trụ cột của Chelsea dưới triều đại ông chủ mới Todd Boehly. Vì vậy, ban lãnh đạo The Blues đang tiến hành đàm phán gia hạn hợp đồng với thủ thành người Senegal dù thỏa thuận hiện tại giữa hai bên vẫn còn thời hạn tới mùa hè năm 2025.

Các cuộc đàm phán hiện mới bắt đầu nhưng được dự đoán sẽ diễn ra suôn sẻ do Mendy đã thể hiện tốt trong 2 mùa giải qua, góp công lớn vào chức vô địch Champions League mùa giải 2020/21 của Chelsea với 9 trận giữ sạch lưới, trong đó có trận chung kết với Man City.

Mendy sắp được Chelsea nâng lương

Mendy được Chelsea mua về từ Rennes vào mùa hè năm 2020 để cạnh tranh với Kepa Arrizabalaga, người được Chelsea mua với giá kỷ lục 72 triệu bảng 2 năm trước đó. Những màn trình diễn của Mendy sau đó đã vượt quá sự mong đợi, giúp anh trở thành sự lựa chọn hàng đầu của Chelsea và là một trong những thủ môn hàng đầu thế giới.

Sau màn trình diễn xuất sắc ở trận chung kết Champions League mùa giải 2020/21, Mendy được UEFA và FIFA bầu chọn là thủ môn của năm 2021, trở thành người châu Phi đầu tiên giành được cả hai giải thưởng của hai tổ chức này. Cũng ở mùa giải đầu tiên khoác áo Chelsea, anh giữ sạch lưới 27 trận và chỉ để thủng lưới 34 bàn sau 51 trận. Tổng cộng, tuyển thủ Senegal đã giữ sạch lưới 49 trận trong 93 lần ra sân cho Chelsea.

Chelsea hiện đang muốn trao cho Mendy một hợp đồng mới với mức thu nhập hậu hĩnh hơn, tương xứng với những màn trình diễn của anh trên sân cỏ. Con số cụ thể chưa được tiết lộ nhưng chắc chắn sẽ giúp anh thoát khỏi cảnh là một trong những cầu thủ được trả lương thấp nhất của đội hình The Blues.

Mendy góp công lớn vào chức vô địch C1 của Chelsea

Hiện tại, Mendy chỉ nhận lương 52.000 bảng/tuần tại Chelsea, chỉ bằng khoảng 1/3 so với Kepa, người kiếm được hơn 150.000 bảng/tuần và thường xuyên ngồi dự bị. Các thủ môn hàng đầu khác của Ngoại hạng Anh như Ederson của Man City hay Alisson của Liverpool cũng được nhận 100.000 và 150.000 bảng/tuần. David de Gea của MU là thủ môn được trả lương cao nhất thế giới với 375.000 bảng/tuần.

 HOÀI LINH/BONGDA365

Nguồn: https://bongda365.top/vn/chelsea-sap-trao-phan-thuong-lon-cho-edouard-mendy-d320004.html