Skip to main content

Newcastle đưa 4 ngôi sao của Manchester United vào “tầm ngắm” ở phiên chợ Đông

Theo báo chí Anh, ‘đại gia’ mới nổi Newcastle đang nhắm tới 4 ngôi sao của MU. Đây là bước đi đầu tiên sau khi đội bóng này thuộc về chủ mới đến từ Saudi Arabia.

Martial và Lingard đã lọt vào tầm ngắm của Newcastle.

Quỹ Đầu tư Công Saudi Arabia (PIF) với tài sản hơn 400 tỷ USD đã mua lại 100% cổ phần CLB Newcastle ở Ngoại hạng Anh vào tối 7/10 với giá 400 triệu USD.

Trang chủ Newcastle cũng đã đưa ra thông báo: “Một nhóm đầu tư của PIF, cùng PCP Capital Partners và RB Sports & Media đã hoàn tất việc mua lại 100% cổ phần của Newcastle từ St. James Holdings Limited”.

Bốn đội trong top 6 Ngoại hạng Anh là Liverpool, Man Utd, Arsenal và Tottenham đã bày tỏ sự phản đối thương vụ này nhưng bất thành.

Với nguồn tài chính khổng lồ, việc Quỹ đầu tư công Saudi Arabia (PIF) trở thành chủ mới đã đưa “Chích chòe” vươn lên là đội bóng giàu có ở Anh.

Thậm chí, chủ mới của Newcastle không ngần ngại tuyên bố sẽ xây dựng chiến lược dài hạn để đưa Newcastle tới ngai vàng bóng đá Anh trong 5 đến 10 năm tới.

Theo báo chí Anh, ngay sau khi trở thành “đại gia”, Newcastle đã nhanh chóng có động thái đầu tiên trên thị trường chuyển nhượng.

Cụ thể, đội bóng này đã nhắm tới 4 ngôi sao đang thất sủng của Manchester United là Anthony Martial, Jesse Lingard, Eric Bailly, Donny Van De Beek.

Theo Manchester Evening News, 4 ngôi sao này được xem là lọt vào danh sách cần mua gấp của Newcastle trong tháng 1 tới. Trong số này, Martial và Lingard là những cái tên được “Chính chòe” hứng thú nhất.

Cả 2 cầu thủ này đều đã khẳng định được năng lực của mình. Tuy nhiên, với đội hình đầy sao của MU, cả Martial và Lingard đều rất khó cạnh tranh cho một vị trí chính thức.

2 cái tên còn lại là Eric Bailly và Van De Beek, những cầu thủ từ lâu đã bị HLV Solskjaer “bỏ rơi”. Bộ đôi này được cho là cũng đang rất muốn rời đi và đây là cơ hội để Newcastle sở hữu 2 cái tên này với giá hợp lý.

Ngoài ra, nhiều nguồn tin cũng cho biết giới chủ Saudi Arabia của “Chích chòe” đang xây dựng các kế hoạch tăng cường lực lượng rầm rộ ở kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới đây.

Theo đó, Newcastle cũng đang nhắm tới các cầu thủ dự bị của Real Madrid như Isco, Gareth Bale, Dani Ceballos để tăng sức mạnh từ đầu tháng 1/2022.

Theo nguồn tin của tờ Marca, Newcastle cũng đang có những xúc tiến với CLB Barcelona chiêu mộ 2 ngôi sao Ousmane Dembele và Sergi Roberto để gia cố hàng công.

Ngoài số cầu thủ từ 2 CLB hàng đầu Tây Ban Nha, đội bóng này còn dự định chiêu mộ thủ môn mới là Andre Onana của Ajax sắp hết hạn cấm thi đấu vì sử dụng doping.

Mùa giải năm nay Newcastle thi đấu rất bết bát và đang xếp áp chót giải Ngoại hạng Anh sau 7 trận chỉ có 3 điểm. Bên cạnh Allan Saint-Maximin, Miguel Almiron, Joe Willock và Callum Wilson vẫn thi đấu tốt, những cái tên còn lại đều không đạt yêu cầu.

Với túi tiền không đáy, chủ mới có thể sẽ thực hiện thay máu “triệt để” nhằm vực dậy Newcastle càng sớm càng tốt. Được biết, giới chủ từ Saudi Arabia cũng đang có động thái tìm một HLV tầm cỡ để thay HLV Steve Bruce.

LÊ SANG