Skip to main content

Chelsea chính thức nhận áɴ phạt vì hành vi quá ᴋʜíᴄʜ

Liên đoàn bóng đá Anh đã chính thức ra án phạt cho Chelsea vì hành vi quá khích của các cầu thủ trong trận hòa 1-1 trước Liverpool trên sân Anfield.

Trên trang chủ, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã chính thức đưa ra án phạt dành cho CLB Chelsea. Lý do được cơ quan này đưa ra là The Blues đã vi phạm 2 luật E20.1 của FA trong trận đấu ở Ngoại hạng Anh với Liverpool. Các cầu thủ đã có hành vi quá khích, xô xát với đội đối phương và gây áp lực lên trọng tài.

Chelsea chính thức nhận án phạt từ FA vì hành vi quá khích

“Chelsea FC đã bị phạt 25.000 bảng vì vi phạm 2 luật E20.1 của FA trong trận đấu ở Premier League với Liverpool vào thứ Bảy ngày 28 tháng 8 năm 2021. Câu lạc bộ thừa nhận đã không kiểm soát được cầu thủ, chúng tôi hy vọng những vụ việc này sẽ không tái diễn trong thời gian tới”, trang chủ của FA thông báo.

Trước đó ở trận đại chiến giữa Liverpool và Chelsea trên sân Anfield tại vòng 3 Ngoại hạng Anh, Chelsea đã gặp bất lợi khi trọng tài Anthony Taylor sau khi tham khảo VAR đã xác định Reece James dùng tay chơi bóng trong vòng cấm và phải nhận thẻ đỏ rời sân. Lý do được trọng tài đưa ra là Reece James đã cản phá một bàn thắng rõ ràng của Liverpool trên vạch vôi bằng tay.

Tuy nhiên các cầu thủ Chelsea cho rằng trọng tài đã quá nặng tay khi rút thẻ đỏ với James. Bóng đã đập vào đùi cầu thủ người Anh trước khi chạm tay. Nếu công tâm hơn, trọng tài Anthony Taylor chỉ có thể thổi phạt đền và không rút thẻ phạt với James. Chơi thiếu người ngay từ những phút cuối của hiệp 1, Chelsea đã không thể giành 3 điểm trước Liverpool dù có bàn thắng mở tỷ số trước.

Trận đấu giữa Liverpool và Chelsea xảy ra nhiều tình huống xô xát

Vì không đồng tình với quyết định của trọng tài nên cầu thủ Chelsea đã vây lấy ông Anthony Taylor để phản ứng dữ dội. Những tình huống phản ứng quá mức khiến trung vệ Antonio Rudiger và thủ môn Edouard Mendy đều phải nhận thẻ vàng.

Thậm chí khi trên đường đi vào hầm, các cầu thủ còn không chịu buông tha cho trọng tài chính. Họ liên tục phàn nàn và gây sức ép tuy nhiên quyết định vẫn không được thay đổi. Không chỉ gây sức ép lên trọng tài, các cầu thủ Chelsea còn gây hấn với đội chủ nhà. Rất may tình hình không có gì nghiêm trọng và The Blues chỉ bị phạt tiền.

PHONG TRẦN