Skip to main content

Erik Ten Hag và 3 điều cấn rút ra sau thất bại trước Man City

MU vừa phải nhận trận thua đậm trước Man City tại vòng 9 ngoại hạng Anh. Đằng sau kết quả đó là 3 bài học lớn dành cho Erik Ten Hag.

Ở trận derby thành Manchester diễn ra vào tối ngày 2/10, MU đã nhận thất bại đậm 3-6 trước Man City. Đây rõ ràng là kết quả rất đáng thất vọng với Quỷ đỏ. Tuy nhiên, đằng sau trận thua nói trên là những bài học lớn dành cho Erik Ten Hag.

Sử dụng các cầu thủ lớn trong những trận đấu lớn

Thất bại tại derby Manchester vừa qua một phần tới từ việc vị chiến lược gia người Hà Lan đã có những lựa chọn không thực sự chính xác về nhân sự. Điều đó được thể hiện bằng việc Tyrell Malacia hoàn toàn bị “khớp” trong trận đấu đỉnh cao ấy.

Cầu thủ này liên tục gặp khó trước Foden và cả De Bruyne. Do vậy, hành lang cánh của anh cũng như Dalot đã bị Man City “khoét” vào rất nhiều lần. Luke Shaw dù cho chưa thực sự có được phong độ tốt nhất song vẫn xứng đáng để góp mặt bởi kinh nghiệm cùng bản lĩnh chinh chiến của mình. Trên thực tế, sau khi cầu thủ người Anh vào sân, MU đã chơi tốt hơn và có được 3 bàn thắng trong hiệp hai.

Erik Ten Hag đáng ra nên trọng dụng Casemiro ngay từ đầu 

Bên cạnh đó, Casemiro đáng ra nên được đá chính thay vì Scott McTominay. Bất chấp việc ngôi sao người Scotland đã chơi ấn tượng trong quãng thời gian qua, đẳng cấp của một cầu thủ lớn là điều mà tiền vệ ấy chưa thể có được như Casemiro.

Với đẳng cấp của mình, ngôi sao xứ Samba chắc chắn sẽ kiểm soát khu trung tuyến tốt hơn nếu có cơ hội ra sân từ đầu thay vì được thay vào ở thời điểm mọi thứ coi như đã an bài.

Đó là còn chưa kể tới Cristiano Ronaldo. Erik Ten Hag không sử dụng tiền đạo này nhưng ngay cả khi có tung anh vào sân thì lúc đó, mọi chuyện đã chấm dứt với Quỷ đỏ.

Cách tiếp cận trận đấu

Trong trận đấu vừa qua, Erik Ten Hag giữ nguyên đội hình như ở chiến thắng trước Liverpool cùng với Arsenal. Tuy nhiên, điều này khiến cho MU hoàn toàn gặp khó bởi lối chơi áp sát tầm cao cùng việc thiếu nhân sự để hỗ trợ cho hàng phòng ngự.

McTominay thi đấu dưới sức trong khi Eriksen không thể đảm đương vai trò phòng thủ. Ở phía trên, MU có tới 4 cầu thủ chơi tấn công là Antony, Sancho, Rashford cùng Bruno Fernandes.

Cách tiếp cận trận đấu của MU trước City cũng là không ổn 

Sau thất bại này, có lẽ vị chiến lược gia người Hà Lan sẽ có thêm bài học để thay đổi cách tiếp cận lối chơi trong những lần đối đầu Man City. Khi đó, một hàng tiền vệ với Casemiro, Fred cùng Eriksen xem ra sẽ là điều hợp lý hơn.

Ngoài lối chơi mạnh mẽ cộng thêm khả năng đánh chặn của Casemiro, Fred với lối chơi bền bỉ sẽ giúp tăng cường thêm lối đá áp sát cũng như khả năng hỗ trợ hàng phòng ngự. Eriksen là người làm nhiệm vụ phân phối, thoát pressing. 

Xoay tua lựa chọn các nhân sự

Màn trình diễn của Anthony Martial, Luke Shaw khi được tung vào sân cộng thêm những gì Sancho hay Rashford thể hiện chắc chắn sẽ tạo ra nhiều thay đổi ở các trận đấu tới của MU. 

Quỷ đỏ không thể mãi thi đấu với chỉ một đội hình. Họ cần có sự đa dạng giữa các vị trí và vì thế, Erik Ten Hag phải xoay tua với những nhân sự của mình để tất cả đều có thời gian thể hiện bản thân cũng như tạo nên sự bất ngờ với đối phương.

Martial hay Shaw sẽ được sử dụng nhiều hơn, trong khi Cristiano Ronaldo – dù không ra sân tại derby Manchester chắc chắn cũng là phương án mà Erik Ten Hag cân nhắc ở nhiều trận đấu.

Bên cạnh đó, Casemiro nhiều khả năng sẽ chiếm lại suất đá chính từ tay McTominay. Những thay đổi đó đảm bảo cho Quỷ đỏ những lựa chọn tối ưu nhất, sẵn sàng thay thế khi cần thiết, tránh việc bị lệ thuộc vào các cầu thủ hàng đầu nếu nhiều ngôi sao không có được sự tự tin.

Thất bại vừa qua sẽ khiến Erik Ten Hag phải xoay tua rất nhiều về nhân sự

Đây là điều mà Erik Ten Hag đã nhấn mạnh sau trận derby Manchester khi chứng kiến các học trò hoàn toàn bị “khớp” trước đối phương. Sancho trước khi rời sân thất bại trong cả 5 tình huống tranh chấp tay đôi, mất bóng tới 12 lần. 

Đó là minh chứng rõ ràng nhất về sự thiếu tự tin và cần các phương án thay thế hiệu quả. Việc đưa Martial vào sân rõ ràng đem lại ít nhiều tín hiệu tích cực.

LÊ LÊ/BONGDA365

Nguồn: https://bongda365.me/vn/erik-ten-hag-va-3-bai-hoc-lon-sau-that-bai-man-city-d322779.html