Skip to main content

Chuyển nhượng Chelsea 5/8: Gia hạn thành công với Cesar Azpilicueta, thuyết phục ngôi sao Barca và quyết tâm sở hữu Fofana

Tổng hợp những tin tức mới nhất, nóng nhất về tình hình chuyển nhượng của CLB Chelsea trong 24h qua.

Chelsea gia hạn Cesar Azpilicueta thêm 2 năm

Cesar Azpilicueta kết thúc đồn đoán gia nhập Barca bằng việc đặt bút ký gia hạn 2 năm với Chelsea. Hậu vệ 32 tuổi người Tây Ban Nha đã được liên kết đến chơi bóng ở Nou Camp trong mùa Hè.

Các thông tin cho rằng, giữa Cesar Azpilicueta và Barca đã sớm đạt đạt thỏa thuận cá nhân.

Tuy nhiên, chủ sở hữu mới của Chelsea là Todd Boehly và HLV Thomas Tuchel đã thuyết phục chàng thủ quân của họ ở lại.

Chlelsea thành công trong việc giữ chân đội trưởng Cecar Azpilicueta. (Nguồn: Sky Sports)

Cesar Azpilicueta đã có 10 năm gắn bó tại Stamford Bridge, cùng Chelsea chiến thắng mọi danh hiệu cấp CLB.

“Tôi thực sự hạnh phúc khi được gia hạn, tiếp tục gắn bó cùng Chelsea, ngôi nhà của tôi.

Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến chủ sở hữu Chelsea, Todd Boehly và Behdad Eghbali vì đã cho tôi cơ hội tiếp tục hành trình của mình tại CLB tuyệt vời này”, chàng thủ quân chia sẻ sau quyết định ở lại Stamford Bridge.

Việc giữ thành công Cecar Azpilicueta là tín hiệu vui cho HLV Thomas Tuchel với một Chelsea mà cách đây vài ngày ông chia sẻ còn chưa thực sự sẵn sàng cho mùa giải mới.

Đội trưởng 32 tuổi sẽ giúp nhà cầm quân người Đức tạo sự ổn định trong phòng thay đồ Chelsea sau thay đổi lớn về chủ sở hữu.

Azpilicueta cũng sẽ giữ cho hàng thủ The Blues sự vững vàng, nhất là cả Rudiger và Christensen đều đã ra đi,

Chelsea có trận ra quân gặp chủ nhà Everton, vòng 1 Premier League 2022/23 lúc 23h30 tối mai (6/8).

Chelsea sẵn sàng trả lương cao cho De Jong

Chelsea của HLV Thomas Tuchel bước vào đàm phán trực tiếp với phía De Jong, tự tin giành chiến thắng thương vụ trước Man Utd.

MU theo đuổi De Jong suốt 13 tuần qua và đến giờ thì có nguy cơ bị Chelsea “hớt tay trên”.

Ngôi sao 25 tuổi là mục tiêu số 1 của Erik ten Hag trong kế hoạch tái thiết Old Trafford. Do vậy, đội ngũ tuyển dụng MU đã nỗ lực làm việc để mang De Jong về ở chuyển nhượng đang diễn ra.

Tuy nhiên, Quỷ đỏ gặp bế tắc thương vụ do De Jong muốn ở lại Nou Camp, cộng thêm việc Barca nợ anh khoản lương khủng (20 triệu Euro) khiến tình hình thêm phức tạp.

Trong lúc MU chờ De Jong trong mòn mỏi, Chelsea xuất hiện đáng gờm, tăng tốc xúc tiến thương vụ.

Chelsea thuyết phục trực tiếp De Jong đến chơi bóng ở Stamford Bridge. (Nguồn: Getty Images)

Theo Diario Sport, Chelsea tổng lực vào De Jong và tự tin có thể thuyết phục anh đồng ý các điều khoản cá nhân – điều MU chưa thể làm được.

Nguồn này khẳng định, The Blues sẵn sàng đáp ứng khoản phí 80 triệu Euro cho Barca.

Không chỉ vậy, ông chủ Todd Boehly cũng đã yêu cầu đội bóng xứ Catalan cho phép Chelsea đàm phán trực tiếp với De Jong và đội ngũ của anh.

Hiện việc này đang diễn ra, The Blues đang thuyết phục trực tiếp De Jong đến chơi bóng ở Stamford Bridge, cùng đội bóng của Thomas Tuchel chinh phục Premier League và Champions League.

Chelsea cũng sẵn sàng trả lương cao cho De Jong như mong muốn. Theo Independent, tiền vệ này là cầu thủ hưởng lương cao nhất ở Nou Camp với hơn 14 triệu Euro/năm sau thuế và chưa kể thưởng.

Nếu đồng ý gia nhập Stamford Bridge, De Jong hưởng tương đương con số trên, chứ không chịu cảnh giảm 50% như Barca đang yêu cầu anh.

Chelsea quyết tâm chiêu mộ Wesley Fofana

Bản thân Fofana cũng muốn chuyển đến sân Stamford Bridge nhưng Chelsea cần phải tăng lời đề nghị nhằm thuyết phục “bầy cáo” nhả người.

Hôm qua, đội bóng thành London đã đặt lên bàn đàm phán 60 triệu Bảng. Tuy nhiên, Leicester đòi khoản tiền kỷ lục thế giới với một trung vệ.

Chelsea muốn có Wesley Fofana nên phải sớm phục Leicester nhả người. (Nguồn: DailyNationToday)

Chelsea sẽ sớm gửi mức giá mới trong bối cảnh ông chủ Chelsea – Todd Boehly quyết tâm chiêu mộ cầu thủ người Pháp.

Fofana vốn là trò cưng của HLV Brendan Rodgers nên Leicester không muốn mất người, trừ khi họ nhận được số tiền kỷ lục.

Hè 2019, đội chủ sân King Power cũng làm mọi cách giữ chân Harry Maguire nhưng cuối cùng họ cũng đành bán trung vệ người Anh cho MU với giá 80 triệu Bảng.

Hiện Thomas Tuchel đang khá thất vọng với diễn biến chuyển nhượng của Chelsea, bởi liên tục hụt các mục tiêu hàng đầu như Raphinha, Jules Kounde…

Ngoài Fofana, The Blues còn đang cố gắng chốt thương vụ Marc Cucurella, sau khi Man City rút lui.

(theo Vietnamnet)

Nguồn: https://baoquocte.vn/chuyen-nhuong-cau-thu-ngoai-hang-anh-ngay-58-chelsea-gia-han-cesar-azpilicueta-thuyet-phuc-de-jong-va-mua-fofana-cua-leicester-193322.html