Skip to main content

6 “hạt nhân” giúp HLV Erik ten Hag vực dậy Man Utd ở mùa giải mới

Rangnick cho biết “có một nhóm thủ hàng đầu, những người xứng đáng và đủ tốt để chơi ở CLB này”. Đây có thể xem là những nhân tố giúp Ten Hag vực dậy MU.

David de Gea

David de Gea vẫn là trụ cột quan trọng trong đội hình Quỷ đỏ

De Gea đã có 11 năm gắn bó với MU và chắc chắn sẽ tiếp tục ở lại cho mùa bóng mới. Trong một mùa giải 2021-2022 vô cùng tồi tệ, De Gea là một trong những tia sáng hiếm hoi khi thể hiện màn trình diễn xuất sắc. Anh được các đồng đội bình chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải”.

Về mặt tinh thần, thủ thành người Tây Ban Nha cũng được đánh giá cao. Anh khẳng định một cách đanh thép và gửi thông điệp tới các đồng đội: “những ai không muốn ở lại thì hãy cứ rời đi”. Do đó, De Gea vẫn sẽ là người gác đền số 1 của Quỷ đỏ.

Raphael Varane

Varane là trung vệ đẳng cấp và cho thấy giá trị của mình trong màu áo MU. Sự vắng mặt của Varane trước Leicester, Liverpool, Watford và Man City là một trong những yếu tố khiến Quỷ đỏ nhận thất bại nặng nề.

MU phòng ngự tốt hơn khi có Varane và chưa bao giờ thua khi Varane và Harry Maguire bắt đầu và kết thúc trận đấu cùng nhau. Dù vậy, điều đó chỉ xảy ra 11 lần ở mùa giải vừa qua bởi trung vệ người Pháp thường xuyên dính chấn thương. 

Varane là chốt chặn nơi hàng phòng ngự MU

Thực tế, MU đã ký hợp đồng với Varane chậm hơn 10 năm so với những gì họ mong muốn. Ở tuổi 29, việc thi đấu ở môi trường bóng đá khắc nghiệt như Ngoại hạng Anh quả thực là thử thách lớn đối với Varane. Vì vậy, chỉ cần đạt thể trạng tốt nhất, Varane vẫn là chốt chặn đáng tin cậy nơi hàng phòng ngự.

Fred

Fred 

Fred là cầu thủ duy nhất của MU đã tiến bộ hoàn toàn dưới thời Ralf Rangnick. Anh thi đấu hiệu quả hơn, có nhiều bàn thắng cũng như đường kiến tạo hơn và giúp MU giành được những điểm số quý giá. Trong bối cảnh Paul Pogba, Juan Mata và Nemanja Matic chắc chắn rời đi, sự kỳ vọng vào Fred càng tăng cao.

Bruno Fernandes

2 mùa giải trước, Bruno Fernandes là cầu thủ xuất sắc nhất của MU. Tuy nhiên, mùa này, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã xuống phong độ thảm hại và không còn là nhân tố quan trọng nhất nữa. Rất nhiều sự chỉ trích đã hướng về Fernandes, nhưng không thể phủ nhận, anh vẫn đóng vai trò quan trọng trong đội hình của MU.

Dưới triều đại Erik ten Hag, Fernandes có thể sẽ lấy lại được phong độ cũng như sự tự tin. Cầu thủ mang áo số 18 sẽ phát huy hết năng lực của mình nếu các đồng đội xung quanh đồng lòng.

Bruno Fernandes cần lấy lại phong độ

Ngoài ra, Fernandes còn nằm trong số những ứng viên đeo băng đội trưởng MU thay thế Harry Maguire. Điều cầu thủ này cần làm là tiết chế sự nóng nảy của mình ở trên sân. Thay vì chỉ trích thẳng thừng các đồng đội, Fernandes có thể lựa cách góp ý khéo léo hơn.

Jadon Sancho

Với mức giá 73 triệu bảng, Sancho đối diện vô vàn áp lực khi đặt chân tới sân Old Trafford. Thời gian đầu, Sancho gặp nhiều khó khăn trong việc thích nghi với môi trường bóng đá Anh. May thay, đây không phải bom xịt của Quỷ đỏ. 

Jadon Sancho được kỳ vọng sẽ tỏa sáng dưới bàn tay của Erik ten Hag

Sancho chơi tốt dần lên qua từng trận và tìm ra công thức để tỏa sáng trong màu áo đỏ. Việc không được gọi lên đội tuyển Anh có thể nhìn theo hướng tích cực rằng anh sẽ tránh được rủi ro chấn thương cũng như toàn tâm toàn ý cống hiến cho MU.

Tiền đạo chạy cánh người Anh sở hữu tiềm năng phát triển lớn và Ten Hag có thể tận dụng điều này để giúp MU vực dậy.

Cristiano Ronaldo

Ronaldo đứng trước nhiều nghi vấn khi quyết định lần thứ 2 khoác áo MU sau 12 năm phiêu bạt. Ở tuổi 37, ít ai tin rằng Ronaldo có thể tiếp tục khuấy đảo Ngoại hạng Anh như thời đôi mươi. Thế nhưng, CR7 đã chứng minh tại sao anh lại là siêu sao hàng đầu thế giới.

Ronaldo là chân sút số 1 của MU

24 bàn thắng sau 39 trận trên mọi đấu trường là câu trả lời thỏa đáng của Ronaldo cho mọi nghi ngờ. Anh là chân sút số 1 của MU ở mùa giải vừa qua và chỉ xếp sau Mohamed Salah – Son Heung Min (đồng Vua phá lưới) Ngoại hạng Anh về số bàn thắng.

Bất chấp việc MU không có vé tham dự Cúp C1 châu Âu mùa sau, Ronaldo vẫn cam kết tương lai của mình tại MU. Ten Hag cũng công khai trước báo giới rằng Ronaldo là nhân tố quan trọng và chắc chắn nằm trong kế hoạch của mình ở mùa giải tới.

THỦY TIÊN/BONGDA365