Skip to main content

Chelsea đàm phán chiêu mộ “đá tảng” Juventus

Khi mà Rudiger chưa đồng ý gia hạn, Chelsea đang chuyển hướng sang trung vệ Matthijs de Ligt của Juventus như sự thay thế cầu thủ người Đức.

Chelsea đàm phán chiêu mộ Matthijs de Ligt

Dưới thời HLV Thomas Tuchel, trung vệ Antonio Rudiger là một trong những nhân tố quan trọng. Cầu thủ sinh năm 1993 chỉ còn hợp đồng chưa đầy 12 tháng với đội bóng thành London. Chelsea muốn giữ chân anh bằng một bản giao kèo mới. Tuy nhiên, hai bên xuất hiện rất nhiều khúc mắc.

Antonio Rudiger muốn được tăng lương từ 100.000 bảng/tuần lên 220.000 bảng/tuần, nhưng Chelsea chỉ chấp nhận đáp ứng tối đa cho cầu thủ này mức lương 160.000 bảng/tuần. Đội bóng thành London đang tỏ ra cứng rắn, trong khi đó cầu thủ 28 tuổi cũng không hề nhún nhường.

Chelsea quan tâm Matthijs de Ligt

Ngôi sao người Đức hiện đang lọt vào tầm ngắm của Bayern Munich, anh hoàn toàn có thể trở lại quê nhà thi đấu theo dạng chuyển nhượng tự do ở Hè năm tới. Khi mà Rudiger chưa đồng ý gia hạn, Chelsea đang chuyển hướng sang trung vệ Matthijs de Ligt của Juventus như sự thay thế cầu thủ người Đức.

Nguồn Calciomercato cho hay, người đại diện Mino Raiola của De Ligt đã bí mật đàm phán đưa thân chủ của mình rời Juventus. Dù còn hợp đồng với đội bóng thành Turin đến năm 2024, song cựu sao Ajax không hài lòng với cuộc sống hiện tại và muốn rời đi.

Nếu Chelsea đáp ứng những đòi hỏi của De Ligt, khả năng họ có được điều mình cần là hoàn toàn có thể. Phí giải phóng hợp đồng của De Ligt với Juventus là 150 triệu euro, nhưng nếu cầu thủ sinh năm 1999 đòi ra đi, đội bóng của Italia sẽ không thể thu về số tiền như mong muốn.

Với một cầu thủ tài năng và mới chỉ 22 tuổi như De Ligt, Chelsea sẵn sàng chi tới 85 triệu euro cho thương vụ này. Trước đó ở Hè 2021 đội chủ sân Stamford Bridge đã thu về hơn 60 triệu euro từ việc bán bộ đôi trung vệ Fikayo Tomori và Kurt Zouma.

LÊ HƯỜNG/BONGDA24H