Skip to main content

“Hồi sinh” thần tốc, Van Dijk được huyền thoại Liverpool ca tụng

Cựu hậu vệ của Liverpool, Mark Lawrenson tin rằng Virgil van Dijk đã dần tìm lại phong độ tốt nhất sau chấn thương và vẫn là điểm tựa nơi hàng thủ đội bóng này.

Virgil van Dijk đã trở lại trung tâm của hàng thủ Liverpool sau khi bình phục chấn thương đầu gối nghiêm trọng. Sự cố này khiến cầu thủ 30 tuổi vắng mặt trong phần lớn mùa giải trước và The Kop đã chật vật để đối phó.

Van Dijk đã có sự trở lại ấn tượng

Bước sang mùa 2021-22, Van Dijk đã có thể tái xuất sân cỏ và dường như đang trên đà tìm lại phong độ tốt nhất. 3 trận đầu tiên của Premier League, Liverpool thắng 2, hòa 1 với chỉ 1 bàn thua và vai trò của số 4 trong đó là nổi bật.

Mark Lawrenson cảm nhận Van Dijk tương đồng với người đồng đội cũ của mình tại Liverpool là Alan Hansen. Họ đã cùng nhau giành nhiều danh hiệu lớn trong tập niên 1980, đáng chú ý nhất là 5 chức vô địch Anh và 1 cúp C1.

Lawrenson nói với Off The Ball: “Bóng đá có vẻ rất dễ dàng với Van Dijk. Cũng như Hansen vậy, mọi thứ diễn ra rất tự nhiên với họ. Anh ấy chưa từng làm người hâm mộ phải suy nghĩ, kiểu như người này có vấn đề gì không?”

“Mọi người đã từng ca ngợi Hansen và giờ là Van Dijk. Tôi đã từng chơi cùng Hansen và có thể đưa ra sự so sánh giữa họ.”

Lawrenson dành lời khen cho hậu bối người Hà Lan

Lawrenson cũng tin rằng sự trở lại của Van Dijk có tác động tích cực đến người đá cặp Joel Matip. Bộ đôi này góp phần giúp Liverpool giữ sạch lưới trong các chiến thắng trước Norwich, Burnley và cũng chơi tốt trong trận hòa 1-1 trước Chelsea.

Cũng như Van Dijk, Matip đã bỏ lỡ phần lớn mùa giải trước do chấn thương. Lawrenson – người có 356 lần ra sân cho Liverpool từ năm 1981 đến 1988 nói thêm về các hậu bối:

“Van Dijk giống như một chiếc Rolls-Royce ở vị trung vệ. Anh ấy có ảnh hưởng tích cực đến Joel Matip. Matip là một cầu thủ tốt hơn nhiều khi chơi với Van Dijk, một người luôn biết cách tìm được tiếng nói chung với đồng đội.”

“Tôi không nghĩ Matip là một cầu thủ có nhiều tố chất nổi trội. Nhưng khi có Van Dijk bên cạnh, anh ấy thực sự tốt.”

GIA VI