Skip to main content

Những tài năng trẻ có thể “vụt sáng” trở thành ngôi sao ở Premier League

Tờ Telegraph mới đây đã đưa ra danh sách các cầu thủ trẻ tiềm năng nhiều khả năng sẽ trở thành những ngôi sao sáng ở Premier League trong vài năm tới. Trong số này có những cái tên nổi bật như Morton, Elanga hay Balogun.

1. Folarin Balogun

CLB: Arsenal

Tuổi: 20

Vị trí: Tiền đạo

Balogun đã được HLV Mikel Arteta sử dụng 4 lần ở mùa giải 2021/22

Tiền đạo trẻ Balogun đã được HLV Mikel Arteta sử dụng 4 lần ở mùa giải 2021/22. Với việc chân sút đàn anh Pierre-Emerick Aubameyang bị kỷ luật nội bộ, trong khi Alexandre Lacazette có thể sẽ rời Emirates vào cuối mùa, tương lai của Balogun ở Arsenal đang khá sáng. Không loại trừ khả năng trong tháng Giêng tới Balogun sẽ được đem đi cho mượn để sẵn sàng đá chính cho Arsenal từ mùa giải sau.

2. Jarrad Branthwaite

CLB: Everton

Tuổi: 19

Vị trí: Trung vệ

Branthwaite từng chọc thủng lưới Chelsea ở mùa giải này

Branthwaite đã chơi bóng ở League Two cho Carlisle từ cách đây 2 năm trước khi được Everton mua về với giá 1 triệu bảng. Mùa trước Branthwaite thi đấu cho Blackburn Rovers theo dạng cho mượn. Mùa này, anh đã ghi bàn giúp Everton cầm hòa đối thủ lớn Chelsea 1-1 trên sân khách ngay ở lần đầu tiên được HLV Rafael Benítez sử dụng ở Premier League.

3. Anthony Elanga

CLB: Man United

Tuổi: 19

Vị trí: Chạy cánh

Elanga rất thông minh và nhanh nhẹn

Tuyển thủ U21 Thụy Điển Elanga liên tục được HLV Ralf Rangnick đăng ký ở những trận đấu gần đây. Anh đã đá chính ở trận MU hòa Young Boys 1-1 hồi đầu tháng này và sắp ký hợp đồng dài hạn với Quỷ đỏ. Theo cựu trung vệ Arsenal là Martin Keown, Elanga có phong cách khá giống với Ian Wright (cũng là người cũ của Pháo thủ), đặc biệt là ở tốc độ và khả năng di chuyển cực kỳ thông minh.

4. Romeo Lavia

CLB: Manchester City

Tuổi: 17

Vị trí: Tiền vệ phòng ngự

Lavia là cầu thủ trẻ hay nhất năm 2020 của Man City

Romeo Lavia chuyển từ Anderlech tới Man City vào đầu mùa giải trước. Anh đã đoạt chức vô địch Premier League cùng đội U18 Man City và được bầu là cầu thủ trẻ hay nhất năm của CLB. Hiện giờ Man City đang nhắm tới Manuel Locatelli cho vị trí tiền vệ phòng ngự, nếu họ không thành công thì Lavia có thể sẽ được giao nhiệm vụ đóng thế cho Rodri và Fernandinho khi cần.

5. Tyler Morton

CLB: Liverpool

Tuổi: 19

Vị trí: Tiền vệ

Morton được đánh giá rất cao về tư duy chơi bóng

Morton đã được HLV Juergen Klopp trao cơ hội ở đội 1 Liverpool. Anh đã tham dự các trận đấu giữa Liverpool và Milan ở San Siro cũng như trận The Kop hòa Tottenham 2-2 cách đây vài ngày. Sau trận Liverpool đánh bại Milan 2-1 trên đất Italia, HLV Klopp khẳng định ông rất hài lòng về màn trình diễn của Morton và cho rằng tư duy chơi bóng của cầu thủ này thực sự đáng kinh ngạc.

Theo Thanh Sơn/Bongdaplus