Skip to main content

HLV Thomas Tuchel lý giải việc sử dụng Reece James ở vị trí lạ trong trận đấu với Zenit

Sau trận hòa 3-3 của Chelsea trên sân của Zenit, HLV Thomas Tuchel giải thích lý do để hậu vệ Reece James chơi ở vị trí tiền vệ.

HLV Thomas Tuchel nói về Reece James

Ở lượt trận cuối cùng bảng H Champions League, Chelsea làm khách trên sân của Zenit. HLV Thomas Tuchel đã sử dụng sơ đồ 3-4-1-2 với Reece James và Ross Barkley đá tiền vệ trung tâm, đây là lựa chọn khiến nhiều người bất ngờ bởi hậu vệ người Anh sở trường đá hậu vệ phải.

Reece James đá tiền vệ trung tâm trước Zenit

Ông thầy người Đức cũng quyết định sử dụng Saul ở vị trí hậu vệ trái. Sau trận đấu trên sân của Zenit, HLV Thomas Tuchel giải thích lý do để hậu vệ Reece James chơi ở vị trí tiền vệ. Ông nói: “Với việc N’Golo Kante, Jorginho và Mateo Kovacic đều không có mặt vì chấn thương, tôi buộc phải tạo ra sự thay đổi”.

“Như tôi đã nói Saul Niguez có thể chơi tốt ở vị trí hậu vệ cánh, và hôm nay tôi đã sử dụng cậu ấy ở vị trí này. Tôi cũng đã sáng tạo khi sử dụng Reece James ở hàng tiền vệ. Quá nhiều những ca chấn thương buộc tôi phải sử dụng các cầu thủ ở những vị trí mới”.

Ở trận đấu với Zenit, hàng thủ chơi thiếu tập trung khiến Chelsea để đối thủ cầm hòa 3-3. Ở trận đấu cùng giờ, Juventus cũng có một trận đấu khó khăn trước Malmo. Tuy nhiên họ vẫn có được chiến thắng với tỷ số 1-0. Với những kết quả ở lượt trận cuối cùng của bảng H, Chelsea đã tụt xuống vị trí thứ 2, nhường ngôi đầu cho đội bóng của Italia.

Ông Tuchel cũng khẳng định không vui khi đội nhà chỉ có 1 điểm, ông nói thêm: “Tôi không thể vui khi Chelsea phải nhận 6 bàn thua trong 2 trận gần nhất. Đội hình của chúng tôi đang xuất hiện một số vấn đề, chúng tôi sẽ phải ngồi lại để tìm cách khắc phục”.

NGUYỄN HUYỀN/BONGDA24H