Skip to main content

5 điểm nóng quyết định thắng bại trận Siêu cúp Anh giữa Liverpool vs Man City

Liverpool sẽ đối đầu với Man City trong trận Siêu cúp Anh, trận đấu mở màn mùa giải 2022/23. Với dàn sao trong đội hình hai đội, sẽ có nhiều điểm nóng đáng chú ý trên sân King Power.

Liverpool và Man City được coi là hai đội bóng mạnh nhất nước Anh lúc này. Với rất nhiều cầu thủ đẳng cấp thế giới và được dẫn dắt bởi hai trong số những HLV xuất sắc nhất đương đại, cuộc đối đầu giữa họ luôn được người hâm mộ trên toàn thế giới quan tâm.

Vào 23h00 ngày 30/7, sân King Power sẽ chứng kiến màn thể hiện của đẳng cấp, sự nhạy bén về kỹ thuật và tâm lý chiến thắng. Dưới đây là 5 điểm nóng có thể quyết định đội nào sẽ mang về chiếc cúp đầu tiên của mùa giải 2022-23.

Nunez và Haaland sẽ có lần đầu chơi trận Siêu cúp Anh

5. Kevin De Bruyne vs Fabinho

Kevin De Bruyne là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất giải Ngoại hạng Anh hiện tại. Ngoài là một chân kiến tạo khét tiếng, tiền vệ người Bỉ ngày càng hoàn thiện kỹ năng ghi bàn ở nhiều cự ly.

Cú đúp vào lưới Club America trong trận giao hữu trước mùa giải cho thấy phong độ của De Bruyne vẫn được duy trì. Vì vậy, nhiệm vụ ngăn cản anh của Fabinho vẫn sẽ khó khăn như bao lần đối đầu khác.

Nếu De Bruyne vẫn được xếp chơi vị trí tiền vệ công quen thuộc, anh sẽ thường xuyên đối đầu với Fabinho, chốt chặn trước bộ tứ vệ của Liverpool. Fabinho cũng là tiền vệ phòng ngự hàng đầu của Ngoại hạng Anh. Nếu ngăn chặn được De Bruyne, tuyển thủ Brazil sẽ giúp Liverpool tiến một bước dài tới mục tiêu chiến thắng.

De Bruyne từng không ít lần khiến Fabinho khốn đốn

4. Jack Grealish vs Trent Alexander-Arnold

Sau mùa giải đầu tiên chưa thể hiện được nhiều tại Man City, Jack Grealish sẽ làm mọi cách để ghi điểm trong mắt HLV Pep Guardiola và người hâm mộ. Nếu được xếp đá vị trí chạy cánh trái như trong các trận giao hữu trước mùa giải của vừa qua, anh sẽ thường xuyên đối đầu với Trent Alexander-Arnold.

Không giống như cuộc đụng độ giữa hậu vệ biên và tiền vệ công truyền thống, cuộc đấu này sẽ đặc biệt hơn rất nhiều. Với khả năng lên công đáng sợ của Alexander-Arnold, Grealish sẽ phải đảm bảo hoàn thành tốt cả việc hỗ trợ phòng ngự. Ngược lại, Alexander-Arnold cũng cần đặc biệt cẩn trọng với những pha rê bóng đầy kỹ thuật của Grealish.

Grealish và Alexander-Arnold sẽ tạo ra cuộc chiến tốc độ

3. Mohamed Salah vs Joao Cancelo

Sau khi ký hợp đồng gia hạn thêm 2 năm (đến tháng 6 năm 2025), Mohamed Salah đã cam kết tương lai lâu dài với Liverpool. Cầu thủ người Ai Cập luôn được coi là mũi tấn công nguy hiểm nhất của The Kop, vì vậy Man City sẽ cần đặc biệt cẩn trọng với hành lang trái. Joao Cancelo có thể là người đảm nhận nhiệm vụ này.

Cancelo không chỉ là một hậu vệ cừ khôi mà còn rất giỏi trong các tình huống 1 đấu 1. Tuyển thủ người Bồ Đào Nha có tốc độ để theo kịp Salah, sự thông minh để đọc các đường chuyền của đối phương và lên tấn công nguy hiểm không kém Alexander-Arnold.

Đây có thể là vị trí nóng nhất ở trận Siêu cúp Anh.

Ở mùa giải trước, Salah từng biến Cancelo thành gã hề

2. Darwin Nunez vs Ruben Dias

Bản hợp đồng mới của Liverpool, Darwin Nunez là một trong những tiền đạo trẻ được đánh giá cao nhất hiện nay. Cựu cầu thủ của Benfica sẽ có lần đầu tiên đối đầu với Man City và hy vọng sẽ tạo được ấn tượng tích cực.

Cú poker của Nunez vào lưới Leipzig đã gây ấn tượng mạnh mẽ. Nhưng chân sút người Uruguay không chắc có nhiều khoảng trống như vậy khi đối đầu với Ruben Dias.

Trung vệ người Bồ Đào Nha có thể chống lại những tiền đạo đáng sợ nhất, có khả năng cản phá xuất sắc, đánh chặn hoàn hảo và không chiến mạnh mẽ. Đây sẽ là thử thách hạng nặng dành cho tân binh đắt giá của Liverpool.

Nunez sẽ chơi trận đấu lớn đầu tiên cho Liverpool

1. Erling Haaland vs Virgil van Dijk

Ghi tới 86 bàn sau 89 lần ra sân cho Borussia Dortmund, Erling Haaland đã chuyển tới một CLB giàu tham vọng hơn là Man City với giá 51 triệu bảng vào hè này, con số thấp hơn nhiều so với giá trị thực của chân sút người Na Uy.

Người được ca ngợi là tiền đạo trẻ xuất sắc nhất thế giới hiện tại sẽ có cơ hội để khẳng định tài năng khi đối đầu với trung vệ cũng được đánh giá là hay nhất lúc này, Virgil van Dijk.

Xét về thể hình, sức mạnh và kỹ năng cho vị trí thi đấu, Van Dijk và Haaland hiện tại khá đồng cân đồng lạng. Trung vệ người Hà Lan sẽ nhỉnh hơn về kinh nghiệm thi đấu, nhưng tân binh của Man City cũng đã chứng minh mình không ngán hàng phòng ngự nào.

Haaland từng vượt qua Van Dijk khi đối đầu trực tiếp

HOÀI LINH/BONGDA365

Nguồn: https://bongda365.top/vn/5-diem-nong-quyet-dinh-thang-bai-tran-sieu-cup-anh-d319447.html