Skip to main content

Chelsea “hụt hơi” trong cuộc đua vô địch, HLV Thomas Tuchel nói gì?

HLV Thomas Tuchel thừa nhận rất khó lý giải vì sao Chelsea lại liên tiếp đánh rơi điểm số và hụt hơi trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Khó khăn đang bủa vây Chelsea. (Ảnh: Mirror)

Trận hòa 1-1 với Everton khiến Chelsea “hít khói” các đối thủ trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh. The Blues đang đứng thứ ba với 37 điểm, kém ngôi đầu của Man City 4 điểm và kém đội nhì bảng Liverpool 3 điểm.

Trong 7 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh, Chelsea chỉ giành được 12 điểm và để thủng lưới tới 8 bàn. Đội chủ sân Stamford Bridge cũng khủng hoảng lực lượng khi Romelu Lukaku, Timo Werner, Ben Chilwell, Matteo Kovacic, Callum Hudson-Odoi mắc Covid-19 còn N’Golo Kante, Trevoh Chalobah dính chấn thương.

“Thực sự rất khó để phân tích tình trạng của Chelsea lúc này. Ví dụ chúng tôi đã gặp rắc rối trước West Ham và nhận 3 bàn thua không đáng có. Rồi đến trận gặp Leeds, chúng tôi cũng chơi rất tốt trong hiệp 1 và 15 phút đầu hiệp 2, nhưng rồi họ ghi bàn và mọi thứ vượt ngoài tầm kiểm soát.

Trận đấu hôm nay với Everton thì quả là điên rồ. Chúng ta nên bắt đầu từ đâu nhỉ? Điều dễ thấy là Chelsea đã để cho đối phương chiếm lĩnh những vị trí thuận lợi. Nhưng đó chưa phải là tất cả. Với tôi, rất khó để lý giải vì sao Chelsea lại đánh rơi điểm số.” – HLV Thomas Tuchel bày tỏ.

Theo nhà cầm quân người Đức nói thêm: “Tôi không bao giờ nghĩ rằng đội bóng này thiếu sự nỗ lực, kỷ luật và tham vọng. Tuy nhiên, chúng tôi đã bị trừng phạt và sảy chân. Bởi vậy, thật tồi tệ và kỳ lạ phải phân tích hoàn cảnh hiện tại”.

PV/VOV.VN