Skip to main content

Chuyển nhượng Man Utd 5/7: Eriksen đồng ý gia nhập; Rashford xác định tương lai; HLV Rangnick đúng với Ronaldo

Tổng hợp những tin tức mới nhất, nóng nhất về tình hình chuyển nhượng của CLB Manchester United trong 24h qua.

Christian Eriksen đạt thỏa thuận miệng gia nhập Man Utd

Christian Eriksen đạt thỏa thuận đầu quân cho Man Utd theo dạng chuyển nhượng tự do. (Nguồn: Sky Sports)

Nguồn đáng tin cậy từ The Athletic xác nhận, Eriksen thông tin đến lãnh đạo MU rằng anh muốn được chơi tại Old Trafford mùa tới.

Ngôi sao người Đan Mạch chấp nhận lời đề nghị hợp đồng 3 năm, hưởng lương khoảng 150.000 Bảng/tuần tại đội bóng mới.

MU sẽ không phải tốn phí chuyển nhượng bởi Eriksen đang là cầu thủ tự do, sau khi kết thúc giao kèo ngắn hạn với Brentford cuối mùa trước.

Vấn đề đáng lưu tâm là Eriksen cần vượt qua cuộc kiểm tra y tế. Tình trạng sức khỏe của tiền vệ 30 tuổi vốn bị đặt dấu hỏi sau sự cố ngừng tim ở Euro 2020.

Eriksen đã được trang bị một máy khử rung tim cấy ghép trong lồng ngực. Điều này khiến anh không thể tiếp tục sự nghiệp ở Inter Milan do quy định chặt chẽ của Serie A.

Sau quãng thời gian nửa năm nghỉ ngơi và tập hồi phục, Eriksen trở lại ấn tượng trong màu áo Brentford. Anh ra sân 11 trận tại Ngoại hạng Anh, ghi 1 bàn thắng và có 4 đường kiến tạo.

Chính phong độ thuyết phục mà Eriksen thể hiện thu hút sự chú ý của MU và nhiều đội bóng khác. HLV Ten Hag rất muốn có sự phục vụ của Eriksen để tăng thêm chất lượng chiều sâu đội hình.

Rashford đổi ý và thông báo muốn ở lại Man Utd

Marcus Rashford xác nhận với truyền thông là sẽ ở lại cùng HLV Erik ten Hag. (Nguồn: Getty Images)

Marcus Rashford là một cầu thủ MU được nhắc đến nhiều nhất kể từ khi mùa giải 2021/22 kết thúc, khi anh từng nghĩ đến việc rời sân Old Trafford.

Rashford có nhiều vướng mắc với Ralf Rangnick và không được thi đấu thường xuyên.

Hợp đồng của anh với đội chủ sân Old Trafford cũng chỉ còn một năm. Vì vậy, sau khi Rashford thông báo ra đi, MU cũng mở cửa đàm phán với bất kỳ đối tác nào gửi đề nghị hợp lý.

Tuy nhiên, trong diễn biến mới nhất, tiền đạo 24 tuổi thể hiện mong muốn tiếp tục được gắn bó với MU.

Rashford được MU đào tạo từ 2005 và là một trong những gương mặt được kỳ vọng nhiều nhất trong kỷ nguyên hậu Sir Alex Ferguson.

Sắp tới sẽ là mùa giải thứ 8 của Rashford trong màu áo MU.

Mới đây, trong cuộc phỏng vấn với Sky Sports, Rashford xác nhận kế hoạch của anh là ở lại MU và cạnh tranh vị trí trong hệ thống mới của Erik ten Hag.

Nhân sự trên hàng công MU hiện khá mỏng và Cristiano Ronaldo vừa yêu cầu được ra đi. Điều này mở ra những hy vọng cho Rashford.

HLV Ten Hag, sau một tuần đào tạo đội ngũ mới, đang có ý tưởng biến Rashford thành mẫu trung phong trong hệ thống tấn công của ông.

HLV Ralf Rangnick từng đề xuất nên bán Ronaldo

HLV Ralf Rangnick từng cảm thấy Ronaldo muốn ra đi vào cuối mùa giải vừa qua. (Nguồn: Getty Images)

Athletic tiết lộ, HLV tạm quyền Ralf Rangnick đã cố thuyết phục MU bán Ronaldo từ hồi tháng 1 do dự tình huống xảy ra như hiện nay, siêu sao người Bồ đòi rời Old Trafford.

Với việc Cavani đã rời đi, Mason Greenwood bị treo giò vô thời hạn, sự ra đi của Ronaldo sẽ khiến MU không còn nhiều lựa chọn cho hàng công, nhất là trong bối cảnh vẫn chưa chốt được hợp đồng nào.

“Đã hơn một lần Rangnick đề xuất với Giám đốc bóng đá John Murtough và Giám đốc điều hành Richard Arnold rằng, hãy bán Ronaldo đi và tìm người thay thế trong tháng Giêng. Đã có một số email và tin nhắn về việc này”Athletic khẳng định.

Nguồn này cho biết thêm: “Rangnick cảm thấy khả năng Ronaldo ở lại vào cuối mùa giải là không chắc chắn, nên muốn MU hành động sớm hơn là muộn để kịp thời điều chỉnh hàng công của đội.

Ngoài ra, Rangnick tin rằng Ronaldo không đại diện cho thành công lâu dài của MU và việc chiêu mộ cầu thủ phù hợp hơn với phong cách chơi pressing cao của ông có thể tạo ra hiệu quả ngay lập tức ở nửa sau chiến dịch.

Tuy nhiên, Murtough và Arnold đã gạt đề xuất bán Ronaldo của Rangnick”. Bây giờ, dường như Rangnick đã đúng.

(theo Vietnamnet)

Hậu Hải

Nguồn: https://baoquocte.vn/chuyen-nhuong-cau-thu-man-utd-eriksen-dong-y-gia-nhap-rashford-thong-bao-o-lai-hlv-rangnick-dung-voi-ronaldo-189555.html