Skip to main content

Tương lai chưa rõ, Chelsea nắm bắt cơ hội chiêu mộ “đá tảng” Serie A

Chelsea có thể mơ về chữ ký của trung vệ Matthijs de Ligt khi mà anh chần chừ trong việc gia hạn với Juventus.

Mới đây, Chelsea đã chia tay trung vệ Antonio Rudiger theo dạng chuyển nhượng tự do. Trong khi đó, những cầu thủ như Andreas Christensen hay César Azpilicueta cũng đang trên đường rời khỏi sân Stamford Bridge. Nhiệm vụ lúc này của Thomas Tuchel rõ ràng là phải gia cố lại hàng thủ, đặc biệt là ở vị trí trung vệ. 

 Juventus đang chờ động thái từ De Ligt.

Sự ra đi được dự báo trước của hàng loạt ngôi sao khiến ngay từ năm ngoái, Chelsea đã hỏi mua Jules Kounde từ Sevilla với giá khoảng 60 triệu euro. Song như ta đã biết, đại diện của La Liga không bán Kounde thời điểm đó. 

Hiện tại, có một thương vụ ấn tượng hơn đang mở ra với Chelsea. Theo thông tin từ nhà báo Romeo Agresti, Juventus đã ngỏ lời muốn gia hạn hợp đồng của trung vệ Matthijs de Ligt, tuy nhiên, họ chưa nhận được tín hiệu phản hồi từ cầu thủ người Hà Lan. Nếu không sớm trả lời, Juventus ngầm hiểu đây là động thái từ chối và họ sẽ bắt đầu thương lượng với các đối tác. 

HLV Thomas Tuchel là một trong những người ngưỡng mộ De Ligt từ lâu và dịp này là cơ hội không thể tốt hơn để ông hoàn thiện hàng thủ của mình. Ở chiều đi, Chelsea cũng đang cố gắng đẩy đi những người thừa để làm trống quỹ lương.

Ngôi sao đầu tiên phải rời Chelsea nhiều khả năng là Romelu Lukaku. Tiếp theo có thể là Kepa Arrizabalaga và Hakim Ziyech.

NGỌA LONG

(Bongda.com.vn)