Skip to main content

Thầy trò Erik ten Hag lập kỷ lục trong ngày vô địch Hà Lan

Rạng sáng 12/5 (giờ Hà Nội), Ajax đánh bại Heerenveen 5-0 ở vòng 33 để bảo vệ thành công ngôi vương Eredivisie sớm một vòng đấu.

Heerenveen đã hết mục tiêu phấn đấu nên không thể làm nên bất ngờ trước Ajax hừng hực khí thế và lại được chơi ở sân nhà. Đội bóng cũ của Đoàn Văn Hậu bị dồn ép trong cả trận và phải chịu 5 bàn thua. Nicolas Tagliafico, Steven Berghuis, Sebastien Haller, Brian Brobbey, Edson Alvarez lần lượt ghi bàn giúp CLB chủ sân Johan Cruyff giành chiến thắng 5 sao.

Mùa này, Ajax đã có 10 trận thắng với cách biệt từ 5 bàn trở lên. Đây là thành tích chưa CLB nào làm được trong lịch sử giải VĐQG Hà Lan.

Kết quả này đủ giúp thầy trò HLV Erik ten Hag trở thành nhà vô địch Eredivisie 2021/22. Họ hơn PSV 4 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 1 vòng đấu.

Sau thất bại trước kình địch PSV ở chung kết Cúp Quốc gia, Ajax đã có màn trả đũa ngọt ngào bằng việc giành chức vô địch quốc gia thứ hai liên tiếp, thứ 36 trong lịch sử và thứ 7 trong 11 mùa gần nhất.

CĐV tại Johan Cruyff Arena đốt pháo sáng để ăn mừng chức vô địch. Ajax bảo vệ ngôi vương một cách thuyết phục. Họ sở hữu hàng công mạnh nhất giải (ghi 96 bàn) và hàng thủ chắc chắn nhất (thủng lưới 17 bàn).

Erik ten Hag hoàn thành lời hứa giúp Ajax bảo vệ ngôi vương giải quốc nội trước khi chuyển sang làm việc tại Manchester United. Trước mắt ông sẽ là nhiệm vụ vực dậy một thế lực cũ của Premier League.

Ten Hag sẽ cập bến MU với bản lý lịch của HLV từng giúp Ajax vô địch Hà Lan 3 trong 5 mùa gần nhất. Sắp tới, ông sẽ yêu cầu ban lãnh đạo Man United đưa một vài học trò cưng tại Johan Cruyff Arena đến Old Trafford để phục vụ kế hoạch hồi sinh “Quỷ đỏ”. Những cái tên được chiến lược gia sinh năm 1970 nhắm đến là tiền đạo Antony, hậu vệ cánh Noussair Mazraoui và tiền vệ trung tâm Ryan Gravenberch.

“Erik, đôi khi tôi nghĩ anh là một gã lập dị. Nhưng những gì anh làm đã vượt ngoài mong đợi. Ajax đã thống trị Eredivisie, vào bán kết Champions League. Sắp tới, anh sẽ đến làm việc ở đội bóng có vị trí quan trọng trong tim tôi. Hy vọng những điều tốt đẹp sẽ đến với anh”, Giám đốc Điều hành Edwin van der Sar phát biểu trong lễ ăn mừng vô địch.

 

TUẤN NGUYÊN/ZINGNEWS