Skip to main content

4 quyết định sai lầm của HLV Rangnick ở trận thua bạc nhược của MU trước Brighton

Man United đã phải chịu thất bại bẽ mặt trước Brighton với tỷ số 0-4. Dưới đây là 4 sai lầm của HLV Ralf Rangnick ở trận đấu này.

1. Không có kế hoạch rõ ràng

Chỉ vài ngày sau chiến thắng ấn tượng 3-0 trước Brentford, MU đã trở lại bộ mặt bạc nhước trước Brighton. Mọi thứ tồi tệ đến mức thậm chí người ta không biết kế hoạch của Rangnick là gì. Trong khi Brighton thực hiện những đường chuyền nhạy bén thì MU lại dùng cách bơm bóng không mục đích cho Ronaldo hoặc là các quả tạt không có điểm đến rõ ràng.

Rangnick được biết đến là ‘bố già của Gegenpressing’ nhưng ông không thể để lại bất kỳ dấu ấn nào trong đội hình mờ nhạt của Man United. Và họ có vẻ như không biết phải làm gì trước Brighton. Trớ trêu thay, đội chủ nhà mới là những người đã chơi thứ bóng đá khoáng đạt từng được coi là đặc trưng của Man United.

2. Thảm họa phòng thủ

Những khiếm khuyết trong phòng ngự của Manchester United đã xuất hiện từ lâu trước khi Rangnick lên nắm quyền. Nhưng sau 6 tháng cầm quyền, HLV người Đức thậm chí còn chưa sửa chữa được chúng. MU đang phải hứng chịu thành tích phòng ngự tồi tệ nhất trong lịch sử Premier League sau khi thủng lưới 56 bàn mùa này.

Thành tích tồi tệ của Man United cũng là tệ nhất trong số các đội ở nửa trên của BXH Premier League. Và trận thua của họ trước Brighton là một ví dụ điển hình về lý do. Rangnick đã thất bại trong việc ngăn chặn hàng phòng ngự đầy rò rỉ của Man United.

3. Không dùng Fred ngay từ đầu

Sự yếu kém của Man United ở hàng tiền vệ đã được ghi nhận rõ ràng. Nhưng họ đã tụt xuống mức thấp mới trước đội bóng của Potter. Man United bị lấn lướt hoàn toàn và hàng tiền vệ của họ gần như không tồn tại. Fred đã tốt hơn rất nhiều mùa này và thậm chí, được cho là tiền vệ ổn định nhất của Man United. Nhưng Rangnick đã quyết định để cầu thủ người Brazil dự bị ở trận đấu với Seagulls và Man United đã phải trả giá.

Nemanja Matic ra sân ngay từ đầu đá cặp với Scott McTominay nhưng cả hai cầu thủ đều không đảm bảo được sự vững chắc nơi tuyến giữa. Không có gì ngạc nhiên khi thấy Matic phải rời sân sau giờ nghỉ để nhường chỗ cho Fred. Và sẽ không ngạc nhiên nếu màn trình diễn kinh dị này tại Brighton sẽ là sự xuất hiện cuối cùng của anh cho câu lạc bộ.

4. Đẩy Bruno sang cánh trái

Rangnick đã quyết định để Bruno Fernandes đá cánh trái ở trận đấu với Brighton và cầu thủ người Bồ Đào Nha hoàn toàn mất hút. Anh không đóng góp được gì trong suốt thời gian có mặt trên sân. Kể cả khi được trở lại đá ở giữa, Bruno cũng chẳng thể lấy lại phong độ.

Bruno từng được mệnh danh là “vị cứu tinh của Ole Gunnar Solskjaer sau khi cứu vớt chiếc ghế của cựu HLV của Man United bằng một loạt các bàn thắng quan trọng. Nhưng anh đã sa sút quá nhiều trong mùa giải này và đặc biệt là trước Brighton.

ĐĂNG NGUYÊN

NGUỒN: https://www.nguoiduatin.vn/4-sai-lam-cua-rangnick-khien-mu-thua-tham-truoc-brighton-a552336.html