Skip to main content

10 thống kê ᴍᴀɴ City 0-1 Chelsea: Ác mộng của Pep; Ngả mũ thán phục Kante

Manchester City đã gục ngã trước Chelsea ở chung kết Champions League. Dưới đây là 10 thống kê đáng chú ý nhất xoay quanh trận đấu.

 1. Thomas Tuchel trở thành khắc tinh mới của Pep Guardiola. Ông là HLV thứ 2 trong lịch sử có được 3 chiến thắng liên tiếp trước Guardiola. HLV đầu tiên làm được điều này là Jurgen Klopp với Liverpool năm 2018.

 2. Trong sự nghiệp, đây là lần thứ 2 Guardiola thất bại trong một trận chung kết và là lần đầu tiên với ᴍᴀɴ City. Trước đó, ông cùng Barcelona thất bại ở Copa del Rey mùa 2010/11.

 3. Với 9 trận giữ sạch lưới, Edouard Mendy là thủ thành có màn ra mắt tốt nhất ở giải đấu.

 4. Thomas Tuchel là HLV đầu tiên trong lịch sử, thất bại trong trận chung kết với một đội bóng và vô địch với một đội bóng khác ngay mùa giải tiếp theo.

 5. N’Golo Kante hay nhất trận khi có 10 lần thu hồi bóng và 11 lần tranh chấp tay đôi thành công, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác.

 6. Guardiola được đầu tư 832 triệu bảng với mục tiêu vô địch Champions League. Nhưng trước Chelsea, ᴍᴀɴ City chỉ tung ra được đúng một cú sút trúng đích.

 7. Dù bị cho là có mùa giải tệ hại nhưng Timo Werner đã giúp Chelsea vô địch Champions League, vào chung kết FA Cup và giành hạng 4 Premier League. Anh đứng đầu danh sách ghi bàn và kiến tạo mùa này của The Blues.

 8. Trong sự nghiệp, Guardiola chỉ mới thua 3 trận liên tiếp trước 3 CLB, đó là Real Madrid, Liverpool và giờ là Chelsea.

 9. Mason Mount đóng vai trò quan trọng trong thành công của Chelsea. Cầu thủ này ghi bàn ở tứ kết, ʙáɴ kết và kiến tạo ở chung kết.

 10. 3 HLV gần nhất vô địch Champions League đều là người Đức: Jurgen Klopp, Hansi Flick, và giờ là Tuchel.