Skip to main content

Những điểm nhấn ấn tượng sau trận hòa 2-2 giữa Man City và Liverpool

Trận đấu Man City vs Liverpool đã kết thúc với kết quả bất phân thắng bại, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau trận hòa 2-2 trên sân Etihad.

Tam tấu của Liverpool lên tiếng đúng lúc

Man City đã 2 lần vượt lên dẫn trước Liverpool, song đội khách đều tìm được bàn cân bằng tỷ số. Mo Salah, Sadio Mane và Diogo Jota là những cầu thủ được HLV Klopp sử dụng ngay từ đầu, và họ đều tham gia vào những bàn thắng của đội khách. Jota là người ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho đội khách. Tuyển thủ Bồ Đào Nha có pha lập công thứ 15 tại giải Ngoại hạng Anh mùa này, thành tích chỉ kém Son Heung-min (17 bàn) và Salah (20 bàn).

Những ngôi sao tấn công của Liverpool đều cho thấy khả năng của mình

Tới phút 46, Mohamed Salah thực hiện đường chuyền loại bỏ toàn bộ hàng thủ đội chủ nhà và Sadio Mane lao vào khu cấm địa đón bóng trước khi dứt điểm hoàn hảo hạ gục Ederson. Cuối cùng thì 2 ngôi sao tấn công của đội khách cũng tìm thấy nhau, Mane đã có bàn thắng trong ngày sinh nhật của mình.

Còn với Salah, anh đã tham gia vào 159 bàn thắng của Liverpool ở Ngoại hạng Anh, trong đó có 115 bàn thắng và 44 pha kiến tạo. Với thành tích này, chân sút sinh năm 1992 đã vượt qua huyền thoại Robbie Fowler (158, 128 bàn và 30 kiến tạo) để trở thành cầu thủ tham gia vào nhiều bàn thắng thứ 2 trong lịch sử Liverpool, chỉ xếp sau duy nhất Steven Gerrard. HLV hiện tại của Aston Villa tham gia vào 213 bàn của The Kop ở Premier League, trong đó có 120 pha lập công và 93 pha kiến tạo.

De Bruyne tiếp tục ghi bàn cho Man City

Trong chiến thắng 1-0 của Man City trước Atletico Madrid ở lượt đi vòng tứ kết Champions League, Kevin de Bruyne là người ghi bàn thắng duy nhất cho Man xanh. Và trong trận tiếp Liverpool trên sân nhà, cầu thủ người Bỉ lại là người mở tỷ số cho đội chủ nhà. 

De Bruyne đang đạt phong độ cực cao

Bernando Silva thực hiện nhanh quả đá phạt và De Bruyne dẫn bóng thẳng đến khung thành đội khách trước khi thực hiện cú dứt điểm bằng chân trái, bóng sượt qua người Matip đổi hướng làm bó tay Alisson. Bóng đã dội trúng cột dọc rồi mới bay vào lưới. Đây là bàn thứ 7 của ngôi sao người Bỉ sau 6 lần ra sân gần nhất trên mọi đấu trường, đồng thời anh lần đầu tiên ghi bàn 4 trận liên tiếp trên mọi đấu trường ở cấp CLB.

De Bruyne hiện đã ghi nhiều bàn thắng bằng chân trái hơn chân phải ở Premier League mùa này. Trong 11 bàn có 6 bằng chân trái và 5 bằng chân phải. Thống kê cũng chỉ ra rằng, không cầu thủ nào ghi nhiều bàn thắng từ bên ngoài vòng cấm ở Premier League mùa này hơn De Bruyne (4) và 3 trong số đó bằng chân trái. 

Trong 8 lần đối đầu với Liverpool ở Ngoại hạng Anh, De Bruyne tham gia vào 8 bàn thắng, trong đó có 5 pha lập công và 3 pha kiến tạo. De Bruyne xứng đáng là cầu thủ của những trận đấu lớn, ngoài việc ghi bàn 2 lần trước Liverpool, 1 bàn trước Atletico Madrid anh còn 2 lần chọc thủng lưới MU và 1 lần phá lưới Chelsea.

Cơ hội vô địch vẫn chia đều cho cả hai đội

NHM đã chờ đợi một trận chung kết rực lửa, và họ đã được đáp ứng điều đó. Một trận đấu có chất lượng chuyên môn cực cao. Man City kiểm soát bóng 55%, họ dứt điểm 11 lần, 5 trúng đích và mang về 2 bàn thắng. Man xanh 2 lần vươn lên dẫn bàn, nhưng Liverpool cho thấy tạo sao họ cũng được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Cơ hội vô địch vẫn chia đều cho cả Liverpool và Man City

2 lần để đối thủ vượt lên dẫn trước, Liverpool đều tìm được bàn gỡ. Với trận hòa 2-2, Man City vẫn đang dẫn đầu trên BXH, The Kop xếp sau với 1 điểm ít hơn. Cơ hội vô địch vẫn chia đều cho cả 2 đội, nhưng phải thừa nhận rằng đội bóng của Pep Guardiola có lợi thế hơn một chút.

Man City vẫn đang hơn Liverpool 1 điểm, họ cũng có lịch thi đấu thuận lợi hơn. Tuy nhiên, Lữ đoàn đỏ đang duy trì phong độ cực tốt, và nếu họ giành điểm số tối đa trong phần còn lại của mùa giải, họ hoàn toàn có thể lên ngôi vô địch.

Gabriel Jesus và Diogo Jota vẫn bất bại khi ghi bàn ở EPL

Sau khi De Bruyne mở tỷ số ở phút thứ 5, tới phút 13 Diogo Jota gỡ hòa cho đội khách. Robertson tạt bóng sâu vào vòng cấm địa đội chủ nhà và Trent Alexander-Arnold đón được bóng, anh thực hiện cú nhả bóng ra sau cho Jota sút chìm một chạm ở cự ly chưa đên 10m, khiến Ederson không thể cản phá dù chạm được tay vào bóng. 

Jota ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Liverpool

Tới phút 37, Man City lại vượt lên dẫn bàn, lần này người lập công là Gabriel Jesus. Hàng thủ Liverpool cản phá được một pha phạt góc nhưng bóng vẫn đến chân Cancelo ở cánh trái. Hậu vệ người Bồ Đào Nha điềm tĩnh lùi lại một nhịp rồi mới thực hiện quả tạt cho Gabriel Jesus phá bẫy việt vị trước khi đánh bại Alisson bằng pha đệm bóng cận thành. 

Cả Gabriel Jesus và Diogo Jota vẫn bất bại khi ghi bàn ở Premier League. Theo đó, trong 45 trận mà cầu thủ người Brazil ghi bàn, Man City giành 42 chiến thắng và có 3 trận hòa. Còn với cầu thủ người Bồ, trong số 33 trận mà anh ghi bàn, đội bóng của cầu thủ này giành 27 chiến thắng và có 6 trận hòa. 

NGUYỄN HUYỀN/BONGDA24H