Skip to main content

Thông số tuyệt vời của Kai Havertz lý giải tại sao HLV Tuchel quá “kết” anh

Tiền vệ người Đức chứng minh mình xứng đáng với một vị trí chính thức trong đội hình của Chelsea.

Kai Havertz đã không có trận đấu tốt nhất trước West Ham vào cuối tuần trước. Phong độ rực sáng của tiền vệ người Đức không kéo dài vô tận, đặc biệt trong màn chạm trán The Hammers mới đây. Ở trận này, Havertz rời sân sau 75 phút thi đấu mà chỉ tung ra được một cú sút.

Nhưng cầu thủ sinh năm 1999 cung cấp rất nhiều thứ ngoài việc dứt điểm. Điều đó được thể hiện rõ ràng trong các số liệu thống kê từ trận gặp West Ham, Cụ thể, theo FBRef, Havertz có đến 26 lần pressing trong 75 phút thi đấu. Con số đó nhiều hơn gấp 4 lần so với N’Golo Kante – người được mệnh danh là “siêu máy quét” ở tuyến giữa Chelsea – trong cả 90 phút.

Havertz rất chịu khó pressing và sẵn sàng phạm lỗi khi cần thiết.

Thống kê tuyệt vời này chỉ cho khán giả thấy tại sao HLV Thomas Tuchel lại ưu ái Havertz ở vị trí cao nhất trên hàng công hơn so với Romelu Lukaku, mặc dù tiền vệ người Đức không phải là một trung phong thuần túy. Bởi lẽ, ngay cả khi không đạt phong độ cao nhất trong khâu tấn công, Havertz vẫn pressing chăm chỉ để buộc đối phương phạm sai lầm.

Trong khi đó, Lukaku lại không làm được những điều giống như người đàn em của mình. Siêu sao người Bỉ tỏ ra quá chậm chạp trong từng đường bóng và không di chuyển tích cực để tạo khoảng trống cho các đồng đội. Đã thế, ngay cả khâu dứt điểm của Lukaku cũng khiến cả Tuchel lẫn NHM Chelsea vô cùng “nhức mắt”. 

Sự xông xáo của Havertz là điều mà Lukaku cần học hỏi.

Giới chuyên môn nhận định rằng Havertz sẽ được ra sân trong đội hình xuất phát của Chelsea ở trận gặp Man United vào ngày 29/4 tới đây. Khán giả kỳ vọng tài năng 22 tuổi sẽ tỏa sáng và xứng đáng với biệt danh “cầu thủ của những trận đấu lớn” mà mọi người ưu ái gọi anh.

ĐÌNH PHÁT

NGUỒN: https://bongdasky.com/chelsea/thong-so-tuyet-voi-nay-cua-kai-havertz-giai-thich-tai-sao-tuchel-qua-yeu-anh-oGEoDrr1qP.html