Skip to main content

Thống kê “khủng” của Trent Alexander-Arnold khiến tất cả phải “ngả mũ” thán phục

Hậu vệ Trent Alexander-Arnold của Liverpool có thống kê ấn tượng về số đường kiến tạo ở sân chơi Ngoại hạng Anh.

Trận cầu đinh vòng 32 Ngoại hạng Anh giữa Man City với Liverpool kết thúc với tỉ số hòa 2-2. Ở trận đấu này, Man City 2 lần vượt lên dẫn trước, nhưng Lữ đoàn đỏ đều gỡ hòa để có được 1 điểm trước nhà đương kim vô địch.

Ở màn thư hùng tại sân Etihad, hậu vệ Trent Alexander-Arnold góp 1 đường kiến tạo để Diogo Jota gỡ hòa 1-1 cho đội khách. Theo thống kê của Opta, tính từ mùa giải 2018/2019 thì Trent Alexander-Arnold đã có được 44 đường kiến tạo, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào ở sân chơi cao nhất nước Anh.

Trent Alexander-Arnold thi đấu rất tốt trước Man City (Ảnh: Getty).

Cũng theo thống kê của Opta, sau đường kiến tạo cho Diogo Jota sút tung lưới Man City, Trent Alexander-Arnold trở thành cầu thủ có đóng góp ít nhất 1 bàn thắng vào lưới tất cả các đội bóng ở Ngoại hạng Anh hiện tại.

Trent Alexander-Arnold là hậu vệ có khả năng lên công về thủ rất tốt. Trent Alexander-Arnold là một trong những cầu thủ tạt bóng hay nhất thế giới thời điểm này. Tính riêng ở mùa giải năm nay, cầu thủ sinh năm 1998 có 18 kiến tạo, 2 bàn thắng sau 37 trận ra sân trên mọi đấu trường cho Liverpool.

Yến Hoàng/VOV.VN