Skip to main content

4 điểm nóng quyết định thành bại đại chiến Man City vs Liverpool

Man City sẽ chạm trán Liverpool trong trận “chung kết” ngoại hạng Anh vào lúc 22h30 ngày 10/4. Có 4 điểm nóng có thể quyết định tới thành bại của màn so tài nói trên.

Với việc chỉ đang hơn kém nhau 1 điểm trên bảng xếp hạng, trận đại chiến tại Etihad giữa Man City và Liverpool ở vòng 32 ngoại hạng Anh được xem như “chung kết” ở mùa bóng năm nay.

Có ít nhất 4 điểm nóng có thể quyết định tới thành bại của màn so tài này, đó là:

Joao Cancelo – Mohamed Salah

Cancelo đang là một trong những hậu vệ cánh toàn diện nhất của bóng đá thế giới vào thời điểm hiện tại với khả năng lên công, về thủ cực kỳ ấn tượng. Tuy nhiên, ở trận đại chiến vào ngày 10/4, hậu vệ người BĐN sẽ phải rất cẩn trọng với các tình huống dâng cao của mình bởi khoảng trống phía sau lưng mà anh tạo ra là nơi mà Salah hoàn toàn có thể khai phá.

Ở trận đấu lượt đi, chính Salah là người đã vượt qua Cancelo trong cả tình huống dẫn tới bàn thắng của Liverpool, nhất là ở pha bóng mở tỉ số. Vì thế, hậu vệ Man City chắc chắn sẽ phải đặc biệt tập trung trong cuộc đối đầu trên sân Etihad.

Cancelo sẽ phải rất tập trung nếu không muốn bị Salah qua mặt 

Phong toả Salah là nhiệm vụ đầu tiên và quan trọng nhất Cancelo cần thực hiện trước khi nghĩ tới việc dâng cao tấn công để tạo ra những đột biến. Dù cho hiện tại, tiền đạo bên phía Liverpool đang không có được phong độ cao khi đã tịt ngòi ở 3 trận gần nhất nhưng chỉ một sơ sảy cũng có thể khiến The Citizens phải trả giá nếu để cho Salah có khoảng trống dứt điểm.

Aymeric Laporte – Diogo Jota

Pep Guardiola đã xác nhận rằng Ruben Dias sẽ vắng mặt ở trận đấu sắp tới do chưa bình phục chấn thương, vì thế, người chỉ đạo hàng phòng ngự Man City không ai khác ngoài Laporte.

Cầu thủ người TBN sẽ là chốt chặn đáng tin cậy trước khung thành của Ederson đồng thời có nhiệm vụ “kèm chặt” Jota – ngòi nổ đặc biệt nguy hiểm bên phía Liverpool vào thời điểm hiện tại.

Dias vắng mặt và Laporte là người có nhiệm vụ ngăn cả Jota như cách mà trung vệ BĐN từng làm

Jota không phải là cầu thủ giàu tốc độ hay kĩ thuật như Salah hoặc Mane nhưng anh là mẫu tiền đạo có khả năng đánh hơi bàn thắng và chọn vị trí cực kỳ nhạy bén. 2 trận đấu gần nhất tại ngoại hạng Anh, chân sút 25 tuổi đều lập công, vì thế, anh đang rất tự tin trước trận đại chiến gặp Man City.

Chỉ cao 1m78 nhưng khả năng không chiến của Jota là cực kỳ ấn tượng. Trong tổng số 20 bàn thắng đã ghi trên mọi đấu trường, Jota có đến 6 pha lập công bằng đầu. Vì thế, Laporte sẽ phải rất cẩn trọng với tiền đạo này. Nếu có thể phong toả chân sút người BĐN, trung vệ bên phía Man City có thể góp công lớn giúp đội bóng giữ sạch mạch lưới ở trận đấu tới.

Phil Foden – Virgil Van Dijk

Foden vừa trải qua trận đấu tuyệt vời trước Atletico Madrid tại cúp C1 châu Âu. Dù cho chỉ vào sân từ băng ghế dự bị đồng thời cũng không phải là cái tên ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu song màn trình diễn từ ngôi sao người Anh chính là sự khác biệt lớn nhất mà Man City tạo ra trước và sau khi anh góp mặt.

Foden là tác giả đường kiến tạo để De Bruyne lập công, khiến hàng thủ đối phương xáo trộn nhờ khả năng di chuyển linh hoạt trong vai trò một số 9 ảo. Ở trận đấu sắp tới, rất có thể anh sẽ tiếp tục được bố trí thi đấu với vị trí đó.

Van Dijk vẫn là chốt chặn được kỳ vọng có thể phong toả Foden 

Người có nhiệm vụ ngăn cản Foden toả sáng bên phía Liverpool chẳng thể là ai khác ngoài Van Dijk. Trung vệ này là cầu thủ có khả năng đọc tình huống, chọn vị trí cùng cách chơi vô cùng tỉnh táo.

Van Dijk chưa bao giờ ngại những cầu thủ sở hữu kĩ thuật cùng lối chơi lắt léo song Foden hứa hẹn sẽ mang tới nhiều khó khăn cho trung vệ người Hà Lan. Ai chiến thắng ở “cặp đấu” này có thể giúp cho đội bóng chiếm được nhiều lợi thế về kết quả chung cuộc.

Kevin De Bruyne – Thiago Alcantara

Thành bại ở trận đại chiến trên sân Etihad sẽ không thể bỏ qua cuộc chiến nơi tuyến giữa khi mà cả Man City lẫn Liverpool đều đang sở hữu những nghệ sĩ sân cỏ đích thực với khả năng chuyền bóng, dứ điểm cực kỳ đa dạng.

Đó là De Bruyne, nhạc trưởng trong cách chơi của Man City vào thời điểm này. Tiền vệ người Bỉ là tác giả bàn thắng duy nhất giúp The Citizens hạ Atletico, là người đã ghi bàn vào lưới Liverpool, Chelsea, MU ở mùa giải năm nay. 

Anh là ngòi nổ nguy hiểm với kĩ năng chuyền bóng thượng thừa, sở hữu những cú sút xa trái phá. 

Cuộc chiến đáng chú ý ở khu vực giữa sân 

Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, Thiago giống như chiếc cầu chung chuyển giữa hai hàng phòng ngự với tấn công của Lữ đoàn đỏ. Những tình huống chọc khe hay các đường chuyền xé toang hàng thủ đối phương là các pha bóng đã tạo nên thương hiệu ngôi sao người TBN.

Là một nghệ sĩ sân cỏ thực thụ với cách đá kĩ thuật, điềm tĩnh, sở hữu khả năng dứt điểm từ xa đầy biến ảo, Thiago hứa hẹn sẽ mang tới những đột biến trong cuộc đối đầu vào ngày 10/4.

LÊ LÊ/BONGDA365