Skip to main content

Salah lập kỷ lục trong chiến thắng “hủy diệt” của Liverpool trước Leeds United

Mohamed Salah góp công vào 3 bàn trong chiến thắng đậm của Liverpool trước Leeds Utd ở trận đấu bù vòng 19 Premier League rạng sáng 24/2 (giờ Hà Nội).

Mohamed Salah lập cú đúp cùng một kiến tạo để Joel Matip ghi bàn, giúp Liverpool dẫn 3-0 trong hiệp một. Đội chủ nhà có thêm 3 bàn trong khoảng 10 phút cuối trận để ấn định chiến thắng 6-0 trước Leeds Utd.

Salah đã phá vỡ kỷ lục của Didier Drogba về số lần đóng góp bàn thắng nhiều nhất bởi một cầu thủ châu Phi tại Premier League. Tiền đạo Ai Cập góp công vào 160 bàn (116 bàn, 44 kiến tạo) trong khi con số này của Drogba là 159 (104 bàn, 55 kiến tạo).

Hai bàn Salah ghi được trận này đều trên chấm phạt đền ở các phút 15 và 35. Anh hai lần sút về bên trái. Lần đầu tiên là cú sút chìm đánh lừa thủ môn trong khi lần thứ hai là cú sút vào góc cao, không cho Illan Meslier cơ hội cản phá. Anh đã ghi 19 bàn và 10 kiến tạo mùa này để có mùa giải thứ 3 sở hữu nhiều hơn 10 kiến tạo và bàn thắng tại Premier League.

Xen giữa hai bàn của Salah là pha lập công của Joel Matip. Trung vệ 30 tuổi phối hợp với tiền đạo người Ai Cập trước khi xâm nhập vùng cấm rồi dứt điểm một chạm thành bàn.

Liverpool có thể dẫn cách biệt hơn nếu Raphinha không việt vị dù đã sút tung lưới đối phương ở phút 27, bên cạnh đó là các tình huống bỏ lỡ đáng tiếc của Luis Dias những phút đầu trận.

Đội chủ nhà tiếp tục làm chủ thế trận trong hiệp hai nhưng phải đến những phút cuối trận mới có thêm bàn thắng. Sadio Mane mất 10 phút để lập cú đúp. Bàn đầu tiên là pha phối hợp đẹp mắt khi Salah chọc khe cho Jordan Henderson xâm nhập vùng cấm rồi căng ngang cho Mane dứt điểm cận thành. Tới phút 90, Mane sút bồi thành bàn từ tình huống bóng bật ra sau pha dứt điểm của Divock Origi.

Van Dijk ấn định chiến thắng 6-0 ở phút 90+3. Trung vệ Hà Lan chọn vị trí chính xác để đánh đầu ghi bàn sau tình huống dàn xếp đá phạt góc.

Liverpool thắng trận thứ 6 liên tiếp tại Premier League để có 60 điểm và chỉ còn kém đội đầu bảng Man City 3 điểm. Trong khi đó, Leeds đứng thứ 15 với 23 điểm, hơn nhóm cầm đèn đỏ 3 điểm.

Duy Minh/ZINGNEWS

Ảnh: Reuters, Đồ họa: Minh Phúc