Skip to main content

Arsenal khởi đầu tệ nhất sau 118 năm với kết quả chưa từng thấy

Arsenal của Mikel Arteta có khởi đầu tệ nhất trong lịch sử 118 năm sau khi tiếp tục thua Chelsea ở vòng 2 Ngoại hạng Anh.

Arsenal đã khởi đầu mùa giải với những thất bại liên tiếp và không ghi được bàn thắng nào. Tất cả làm dấy lên mối lo ngại sau khi họ trải qua một chiến dịch thất bát mà kết cục là không thể tham dự cúp châu Âu.

Ở trận derby thành London, Arsenal chỉ đơn giản là thua kém về nhiều mặt so với Chelsea khi bị đánh bại 2 bàn trên sân nhà, trong đó Romelu Lukaku đánh dấu sự trở lại bằng cách mở tỷ số.

Arsenal thua Chelsea 0-2 sau khi thất bại trước Brentford

Lần đầu tiên trong lịch sử chứng kiến Arsenal mở màn một mùa giải với 2 trận thua và không ghi bàn thắng nào. Trước đó, họ thua đội mới lên hạng Brentford cũng bằng tỷ số 0-2.

Đây cũng là lần đầu tiên “Pháo thủ” nằm trong khu vực xuống hạng sau nhiều hơn một trận trong một mùa giải kể từ tháng 8/1992.

Về phần mình, HLV Mikel Arteta đã thua 20 trong tổng số 60 trận ở Ngoại hạng Anh. Cần biết rằng, người tiền nhiệm Arsene Wenger phải trải qua 116 trận mới nhận số thất bại tương tự.

Arsenal thua cả 2 trận và không ghi được bàn nào

Áp lực ngày càng đè nặng lên Arteta nhất là khi Arsenal phải đối mặt với chuyến làm khách trước nhà đương kim vô địch Man City vào cuối tuần tới. Điều này khiến “Pháo thủ” đứng trước viễn cảnh trắng tay trong kỳ nghỉ thi đấu quốc tế đầu tiên.

Ngoài ra, Aubameyang và các đồng đội cũng phải vượt qua trận đấu khó khăn ở Carabao Cup trước đội bóng đang có phong độ cao ở Championship là West Brom vào đêm thứ Tư.

GIA BẢO