Skip to main content

“Ngã mũ” trước thống kê đầy ấn tượng của Christian Eriksen

Mặc dù có một khoảng thời gian chơi bóng ở Italia, nhưng tiền vệ Christian Eriksen vẫn là một trong những người có nhiều kiến tạo nhất ở Ngoại hạng Anh.

Vào tháng 1 vừa qua, Christian Eriksen ký hợp đồng 6 tháng với CLB Brentford, anh đã chơi ấn tượng và giúp đội bóng này trụ hạng thành công. Brentford sau đó muốn ký hợp đồng dài hạn với cầu thủ người Đan Mạch, nhưng anh đã từ chối.

Eriksen được đánh giá cao ở khả năng kiến tạo

MU đã ký hợp đồng 3 năm với Christian Eriksen. Tiền vệ người Đan Mạch quyết tâm đóng một vai trò quan trọng trong công cuộc tái thiết Old Trafford của Erik ten Hag. Trong ngày ra mắt MU, cầu thủ sinh năm 1992 cho biết:

“Tôi muốn đến đây và thi đấu, tôi không đến chỉ vì MU là một CLB hàng đầu. Nói chuyện với HLV và bị thuyết phục bởi kế hoạch của ông ấy. MU là một câu lạc bộ rất, rất lớn – nếu không muốn nói là lớn nhất. Đội bóng có một lịch sử vĩ đại, tôi rất muốn giành những danh hiệu ở đây”.

Eriksen từng có thời gian chơi bóng cho Ajax, sau đó anh chuyển tới Tottenham. Cầu thủ 30 tuổi đã gắn bó với Spurs từ năm 2013 đến năm 2020, sau đó anh chuyển sang khoác áo Inter Milan, Đến tháng 1 năm 2022, cầu thủ này trở lại Anh khoác áo Brentford. 

Theo thống kê, kể từ thời điểm Eriksen tới Ngoại hạng Anh vào năm 2013, anh đã có tổng cộng 66 pha kiến tạo sau 237 lần ra sân. Chỉ duy nhất có một cầu thủ có thành tích tốt hơn Eriksen, đó là Kevin de Bruyne của Man City. Cầu thủ người Bỉ có 85 kiến tạo sau 208 trận.

David Silva xếp ở vị trí thứ 3 với 62 kiến tạo sau 203 trận, 2 vị trí cuối cùng trong Top 5 là Mesut Ozil (54 kiến tạo sau 184 trận) và Raheem Sterling (54 kiến tạo sau 291 trận). Những thống kê cho thấy Eriksen sẽ mang lại rất nhiều những cơ hội ghi bàn cho Man đỏ. 

VƯƠNG NGÂN/BONGDA24H