Skip to main content

Thấy gì sau trận hoà 0-0 của U23 Việt Nam trước U23 Iraq?

Trước một U23 Iraq được đánh giá mạnh hơn, đội hình của U23 Việt nam vẫn có được một kết quả hoà cùng lối chơi mạch lạc, nhiều ý tưởng.

Một U23 Việt Nam chưa có hàng thủ mạnh nhất

Căn cứ vào đội hình xuất quân mà quyền HLV Lee Young Jin đưa ra cho đội tuyển U23 Việt Nam trước U23 Iraq, dễ dàng nhận thấy những phương án B được sử dụng. Ngoại trừ đội trưởng Đặng Văn Tới và hậu vệ phải Lê Văn Đô, những gương mặt như Văn Chuẩn, Quang Vinh, Quang Thịnh, Tuấn Tài đều đóng vai kép phụ.

Lý do cũng rất đơn giản, thủ môn Nguyễn Văn Toản mới trở lại sau chấn thương. Các trung vệ gồm Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình hay hậu vệ trái Lê Văn Xuân vẫn đang góp mặt trên đội tuyển Việt Nam. Dẫu vậy, hàng phòng ngự của U23 VIệt Nam vẫn chơi điềm tĩnh, đảm bảo sự an toàn trong 90 phút có mặt trên sân, qua đó hoà chung cuộc với tỷ số 0-0 trước U23 Iraq.

U23 Việt Nam vẫn chưa có được đội hình tốt nhất

Nhiều phương án cho mặt trận tấn công của U23 Việt Nam

Ở hàng tiền vệ, quyền HLV Lee Young Jin sử dụng các cầu thủ gồm Trọng Long, Hai Long, Bảo Toàn. Trong khi trên hàng tiền đạo, Văn Đạt và Việt Cường đá cặp với nhau trên hàng công.

Sau đó, U23 Việt Nam bắt đầu có những thay đổi trong hiệp 2. Lê Xuân Tú, Dụng Quang Nho, Nguyễn Văn Tùng, Minh Khoa được đưa vào sử dụng. Thực tế trong tay ông Lee Young Jin vẫn còn một số lựa chọn khác ở trung lộ và hàng tiền đạo.

Về mặt số lượng, hàng công của U23 Việt Nam khá đa dạng những sự chọn lựa. Tuy nhiên, để lượng hoá sang chất lượng là các bàn thắng thì cầu thủ U23 Việt Nam càng phải cố gắng nhiều hơn.

Lo lắng vị trí thay Đoàn Văn Hậu

Tính đến hiện tại, U23 Việt Nam có thể giải quyết vấn đề ở biên trái. Phan Tuấn Tài hay Lê Văn Xuân là những gương mặt tốt nhất ở lứa 1999-2001 hoặc 2001-2003. Tuy nhiên, vị trí trung vệ lệch trái của U23 Việt Nam đang là một vấn đề lớn.

U23 Việt Nam vẫn cần tìm kiếm cái tên có thể thay thế Đoàn Văn Hậu ở cánh trái

Liễu Quang Vinh hay Nhâm Mạnh Dũng (một cầu thủ đá tiền đạo được kéo xuống chơi trung vệ) chưa thật sự đảm bảo an toàn ở khu vực này. Rõ ràng, phương án thay Đoàn Văn Hậu cho SEA Games 2021 tới đây chưa thể đem đến sự tin tưởng cho Ban huấn luyện U23 Việt Nam.

Phong cách của Lee Young Jin

Đây không phải là lần đầu tiên trợ lý Lee Young Jin trực tiếp cầm quân các ĐT Việt Nam thay ông Park Hang Seo. Dẫu sao, dấu ấn của ông Lee trong trận đấu này cũng tương đối đặc sắc. U23 Việt Nam có sự vận hành uyển chuyển giữa sơ đồ 3-5-2, 5-3-2 và 4-3-2-1 trong từng trạng thái có bóng, không bóng, tấn công hay phòng ngự.

U23 Việt Nam cũng thực hiện những đường chuyền tầm trung nhằm tạo ra sự đột phá nhanh bên phần sân đội bạn. Tuy nhiên, ý tưởng này chưa thực sự tạo nên những pha bóng sắc bén cho mặt trận tấn công.

NHẬT ANH/BONGDA365