Skip to main content

Ben Chilwell nói gì sau khi giành lại vị trí từ tay Marcos Alonso?

Hậu vệ Ben Chilwell cảm thấy hạnh phúc khi được ra sân thường xuyên trong thời gian gần đây, anh cũng tiết lộ sự cạnh tranh vị trí khốc liệt ở Chelsea.

Ben Chilwell vui mừng khi lấy lại vị trí đá chính

Tại VCK Euro 2020, hậu vệ Ben Chilwell có tên trong danh sách tham dự cùng ĐT Anh. Tuy nhiên anh không được ra sân một phút nào. Ngôi sao của Chelsea không cạnh tranh được vị trí đá chính với Luke Shaw bên hành lang cánh trái.

Dường như việc không có cơ hội thể hiện mình ở Euro 2020 đã ảnh hưởng đến tinh thần và tâm lý thi đấu của cầu thủ người Anh. Ben Chilwell không gây ấn tượng với HLV Thomas Tuchel, anh phải ngồi dự bị cho Marcos Alonso.

Ben Chilwell vui mừng khi lấy lại vị trí đá chính

Phải đến đầu tháng 10, cầu thủ sinh năm 1996 mới có trận đá chính đầu tiên ở Ngoại hạng Anh, và cựu sao Leicester ghi bàn trong chiến thắng 3-1 của The Blues trước Southampton. Ben Chilwell sau đó lập công giúp Chelsea đánh bại Brentford 1-0. Trong chiến thắng 7-0 của đội bóng thành London trước Norwich, cầu thủ 24 tuổi có thêm một bàn thắng.

Với những màn trình diễn ấn tượng gần đây, Chilwell đã đòi lại vị trí đá chính từ tay Marcos Alonso. Trong một chia sẻ mới nhất, cầu thủ người Anh tuyên bố cảm thấy hạnh phúc khi được ra sân thường xuyên, anh nói:

“Chelsea có 20 đến 25 cầu thủ tốt, điều đó khiến sự cạnh tranh vị trí là rất lớn. Có 2 đến 3 người cạnh tranh ở cùng một vị trí, bởi vậy bạn sẽ không thể góp mặt trong mọi trận đấu. Điều quan trọng nhất là bạn phải nỗ lực trong từng trận đấu, bạn phải chớp lấy cơ hội của mình để được thi đấu nhiều nhất có thể”.

“Marcos Alonso đã khởi đầu mùa giải rất tốt. Tôi biết mình phải kiên nhẫn và đợi cơ hội của mình. Sau khi có cơ hội tôi đã tận dụng thành công, tôi cảm thấy rất vui khi được thi đấu thường xuyên. Tôi vẫn đang nỗ lực từng ngày, chỉ cần đánh mất sự tập trung và không duy trì quyết tâm ở mức cao nhất tôi có thể bị đẩy lên băng ghế dự bị”.

VƯƠNG NGÂN/BONGDA24H