Skip to main content

HLV Thomas Tuchel lên tiếng cập nhật tình hình của Edouard Mendy

HLV Thomas Tuchel xác nhận thủ môn Edouard Mendy đủ khả năng ra sân trong trận chung kết Club World Cup với Palmeiras.

Thomas Tuchel nói về Edouard Mendy

Thủ môn Edouard Mendy vừa cùng tuyển Senegal vô địch CAN 2022, ở giải đấu này cầu thủ sinh năm 1992 đã chơi xuất sắc, giúp đội bóng của mình lần đầu tiên vô địch giải đấu. Sau lễ ăn mừng, Mendy trở lại tập trung cùng Chelsea.

Thomas Tuchel cập nhật tình hình của Mendy

Anh đã hội quân cùng các đồng đội và chuẩn bị cho trận chung kết Club World Cup với Palmeiras. Việc Mendy trở lại khiến HLV Thomas Tuchel đau đầu trong việc lựa chọn người bắt chính. Trong thời gian cầu thủ 29 tuổi vắng mặt, Kepa đã làm tốt nhiệm vụ của mình.

Tuyển thủ Tây Ban Nha đã giữ sạch lưới 5 trận trong 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường và chơi cực tốt ở trận bán kết trước Al Hilal, giúp Chelsea giành chiến thắng 1-0. Dù Kepa đang chơi tốt, song HLV Thomas Tuchel xác nhận Edouard Mendy đủ khả năng ra sân trong trận chung kết Club World Cup với Palmeiras.

Ông nói: “Chúng tôi rất tự hào về Edou. Toàn đội rất vui vì cậu ấy đã giành được cúp bóng đá châu Phi 2022. Cậu ấy trở lại CLB với tâm trạng tốt, luôn nở nụ cười thật tươi trên môi. Cậu ấy rất quan trọng với đội bóng, Mendy cung cấp rất nhiều năng lượng”.

“Cậu ấy hơi mệt vào ngày đầu tiên, cần hồi phục và ngủ ngon, nhưng đến ngày thứ 2 Mendy đã tham gia vào việc tập luyện. Chúng tôi rất vui vì cậu ấy khỏe mạnh và duy trì phong độ tốt. Cậu ấy đã sẵn sàng để thi đấu trước Palmeiras”.

HLV Thomas Tuchel dương tính với Covid-19 ngay trước khi trận đấu của Chelsea ở vòng 4 FA Cup diễn ra, ông đã vắng mặt trong trận đấu với Al Hilal ở bán kết và chưa biết có trực tiếp chỉ đạo các học trò thi đấu ở trận chung kết hay không. 

LÊ HƯỜNG/BONGDA24H