Skip to main content

Top 5 ngôi sao còn thi đấu ghi nhiều hat-trick nhất Ngoại hạng Anh: Salah xếp sau một “sát thủ”

Cùng điểm qua top 5 cầu thủ hiện vẫn còn đang thi đấu và đang sở hữu nhiều cú hat-trick nhất tại Premier League.

5. Romelu Lukaku (3 lần) 

Romelu Lukaku là cầu thủ đã có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở Premier League khi anh từng khoác áo các đội bóng như Chelsea, West Bromwich Albion, Everton và Manchester United.

Tính đến thời điểm này, chân sút người Bỉ cũng đã từng có 3 lần lập được hat-trick ở sân chơi danh giá nhất cấp CLB ở xứ sương mù. Đáng chú ý, 2 lần trong số đó đến trong màu áo Everton và 1 lần được Lukaku thực hiện lúc còn thuộc biên chế West Brom. 

Đáng chú ý, cú hat-trick của Lukaku trong màu áo West Brom đã được thực hiện vào 1 trận đấu vô cùng đặc biệt, khi đó là ngày chứng kiến sự chia tay của HLV huyền thoại, Sir Alex Ferguson trên cương vị thuyền trưởng Manchester United. 

Lukaku từng lập hat-trick trong ngày Man United chia tay Sir Alex.  

Hiện tại, chân sút người Bỉ đã ghi được tổng cộng 116 bàn thắng sau 263 trận đấu ở Premier League nhưng anh vẫn chưa thể tìm được cảm giác lập hat-trick trong màu áo các CLB Chelsea và Man United. 

=5. Jamie Vardy (3 lần) 

Thêm một chân sút trứ danh khác ở Premier League, Jamie Vardy đã có được 127 pha lập công sau 260 trận đấu ở EPL. Trong đó, có 3 lần anh trải qua cảm giác ghi được 3 bàn vào lưới đối thủ sau 90 phút. 

Cú hat-trick đầu tiên được Vardy thực hiện là trong chiến thắng 4-2 của Leiceter City trước Man City ở mùa bóng 2015-2016, khi Bầy Cáo đăng quang ngôi vô địch. Về sau, anh thêm 1 lần làm được điều này trước đội chủ sân Etihad ở chiến thắng 5-2 diễn ra vào mùa giải năm trước.

Lần còn lại của Vardy đến khi Leicester vùi dập Southampton với tỷ số 9-0 vào tháng 10/2019. 

3. Raheem Sterling (4 lần) 

Tỏa sáng trong màu áo Liverpool trước khi vươn lên đỉnh cao tại Man City, 4 lần lập hat-trick của Raheem Sterling đều đến vào lúc anh thuộc biên chế đội chủ sân Etihad. Cụ thể, chân sút người Anh đã từng làm được điều này vào lưới các CLB Bournemouth, Watford, West Ham United và Brighton & Hove Albion.

Hiện tại, Sterling cũng đang sở hữu 83 pha lập công sau 210 trận đấu ở Premier League. 

=3. Mohamed Salah (4 lần) 

Salah từng có 4 lần lập hat-trick tại EPL.  

“Pharaoh Ai Cập” vẫn đang ghi dấu ấn mạnh mẽ tại Premier League mùa này khi dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 15 bàn thắng sau 18 trận đấu. Ngoài ra, anh từng có 4 lần lập được hat-trick cho Liverpool khi cùng The Kop đụng độ các địch thủ Watford, Bournemouth, Leeds United hay mới đây nhất là trong chiến thắng 5-0 trước Man United ngay ở Old Trafford. 

1. Harry Kane (8 lần) 

Harry Kane cách xa với những ngôi sao xếp sau

Dù vậy, thành tích lập hat-trick của Salah vẫn còn kém xa Harry Kane, chân sút đã ghi đến 168 bàn thắng sau 265 trận đấu cho Tottenham Hotspur. Dù bây giờ, phong độ của Kane đã sa sút nghiêm trọng tuy nhiên, anh vẫn xứng đáng được xem là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất ở kỷ nguyên hiện tại của Premier League. 

(Theo Sportskeeda) 

PHỤNG SỒ

(Bongda.com.vn)