Skip to main content

HLV Thomas Tuchel lên tiếng nói thẳng vấn đề của Romelu Lukaku

HLV Thomas Tuchel thừa nhận Romelu Lukaku vẫn cần thời gian để hồi phục và đội bóng không thể chỉ dựa vào tiền đạo người Bỉ này.

Lukaku chỉ đá chính một trong năm trận đấu kể từ khi anh ấy nghỉ một tháng vì chấn thương và không ra sân cho đến phút thứ 87 trong trận đấu với Leeds vào thứ Bảy. Tiền đạo người Bỉ đã được Chelsea ký hợp đồng với giá 97,5 triệu bảng từ Inter Milan, nhưng rõ ràng là chưa đủ để đáp lại kỳ vọng to lớn.

 Lukaku khiến HLV Tuchel đau đầu.

Tuchel giải thích: “Chúng tôi không đưa cậu ấy vào sân ở những thời điểm đặc biệt. Chúng tôi đã đưa cậu ấy vào sân để đảm bảo sự nhất quán, nhưng dù muốn hay không, thì vẫn có sự thích nghi. Sẽ có nhiều khác biệt khi bạn chơi ở Ý, hoặc Anh.

Khi Lukaku bị chấn thương, chúng tôi đã chơi tốt. Chúng tôi đã ghi bàn. Chúng tôi đã chơi ở cường độ cao. Chúng tôi tìm thấy các giải pháp khác bởi vì chúng tôi phải tìm giải pháp.

Và sau đó là về thể lực. Trong tập luyện, Lukaku đang bảo vệ bản thân chứ không hoàn toàn tin tưởng vào mắt cá chân của mình. Dù cậu ấy sẽ không bao giờ thừa nhận điều đó, nhưng tôi có thể thấy được. Bạn cần phải kiên nhẫn.

Lukaku muốn trở lại. Nhưng cứ ba ngày lại có một trận đấu và sẽ chẳng có ai nói: ‘Được rồi, bây giờ chúng ta chơi với cường độ thấp hơn vì Romelu cần nó’. Không hề.

Với cường độ cao như hiện tại, rất khó để trở lại sau chấn thương cho dù bạn có là ai. Chúng tôi đang suy nghĩ về thời điểm những cầu thủ này có thể trở lại. Trong thời điểm nào? Trong bao lâu? Chỉ với ba sự thay đổi người, nó khiến mọi thứ trở nên rất phức tạp.”

MINH TUẤN

(Bongda.com.vn)