Skip to main content

Đội hình dự kiến của tuyển Việt Nam đấu Lào: Nguyên Mạnh bắt chính, Xuân Trường tái xuất?

Hành trình bảo vệ ngôi vô địch Đông Nam Á tại AFF Cup 2020 của ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu với trận gặp Lào vào lúc 19h30 ngày 6/12. Hãy cùng Bóng đá 365 dự đoán 11 cầu thủ sẽ được HLV Park Hang Seo điền tên vào đội hình xuất phát ở trận đấu ra quân.

Bỏ lại phía sau chuỗi 7 thất bại liên tiếp ở vòng loại World Cup, ĐT Việt Nam sẽ đặt quyết tâm cao nhất để hoàn thành mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch Đông Nam Á ở AFF Cup 2020. Hành trình trên đất Singapore của thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ là bắt đầu với cuộc chạm trán Lào. Đây là đối thủ khá dễ thở, và được đánh giá là dịp không thể thuận lợi để tuyển Việt Nam tìm lại cảm giác chiến thắng sau những kết quả đáng quên ở vòng loại World Cup.

Và trước một đội bóng không quá mạnh như Lào, nhiều khả năng thầy Park sẽ có những thay đổi trong đội hình xuất phát. Cụ thể một vài trụ cột chưa có thể trạng tốt nhất sẽ được tạo điều kiện nghỉ ngơi để dành sức cho những trận đấu khó khăn phía trước. 

Nguyên Mạnh sẽ có lần trở lại bắt chính cho ĐT Việt Nam?

Ở trong khung gỗ, với việc Tấn Trường đang gặp vấn đề ở cổ chân, Nguyên Mạnh sẽ là người được trao cơ hội. Trong số những thủ môn được HLV Park Hang Seo đưa sang Singapore, bên cạnh Tấn Trường thì Nguyên Mạnh chính là thủ thành dày dạn kinh nghiệm nhất của ĐT Việt Nam. Người gác đền của Viettel đang có cơ hội bắt chính cho ĐTQG sau một thời gian để Tấn Trường có thời gian hồi phục hoàn toàn chấn thương cổ chân. 

Tình huống tương tự cũng xảy ra ở hàng hậu vệ và hàng tiền vệ khi cả Quế Ngọc Hải lẫn Quang Hải đều có dấu hiệu bị mỏi cơ. Đây là hai cái tên đóng vai trò chủ chốt trong những toan tính của thầy Park, vì vậy chắc chắn ông sẽ không mạo hiểm mà vội vàng sử dụng bộ đôi này ngay ở trận gặp Lào.

Vì vậy, ở trung tâm hàng thủ sẽ có một sự thay đổi khi Thành Chung thay thế Ngọc Hải để hợp cùng Bùi Tiến Dũng và Duy Mạnh tạo thành bộ ba án ngữ phía trước khung thành của Nguyên Mạnh.

Người hâm mộ hứa hẹn sẽ lại được thấy hình ảnh tài hoa của Xuân Trường ở AFF Cup 2020

Trấn giữ ở hành lang hai biên vẫn sẽ là đôi cánh của HAGL là Hồng Duy và Văn Thanh. Trong khi đó cặp tiền vệ trung tâm đã chơi vô cùng ăn ý ở các trận gần nhất là Tuấn Anh và Hoàng Đức sẽ tiếp tục được tin tưởng. Ở phía trên người thay thế Quang Hải nhiều khả năng sẽ là tiền vệ Lương Xuân Trường. Khi ấy Xuân Trường sẽ cùng với Tuấn Anh và Hoàng Đức thực hiện nhiệm vụ quán xuyến khu vực giữa sân cho ĐT Việt Nam.

Cuối cùng, lĩnh xướng hàng công của Những Chiến binh Sao vàng sẽ là cặp song sát Công Phượng – Tiến Linh. Trong bối cảnh mà Phan Văn Đức vẫn đang nỗ lực tìm lại phong độ cao nhất thì Công Phượng là một sự lựa chọn không tồi. Tiền đạo của HAGL cũng đã có những màn trình diễn rất tích cực ở vòng loại 3 World Cup 2022.

BẢO PHƯƠNG/BONGDA365