Skip to main content

David Luiz rời đi, Arsenal đã có sẵn “đá tảng” vạn người mê để thay thế

ᴠɪễɴ ᴄảɴʜ trung vệ kỳ cựu người Brazil chia tay sân Emirates đang sắp trở thành hiện thực.

Hợp đồng của David Luiz với Arsenal sẽ hết hạn vào sau khi mùa giải năm nay khép lại. Thời gian vừa qua, đã có không ít lời đồn đoán liên quan đến tương lai của cựu cầu thủ Chelsea. Và theo nguồn tin từ Sky Sports và The Athletic, David Luiz đã có quyết định cuối cùng, đó là chia tay Pháo thủ theo dạng chuyển nhượng tự do.

Hợp đồng của David Luiz với Arsenal sẽ hết hạn vào sau khi mùa giải năm nay khép lại

Đây có thể là một hướng đi tốt đẹp dành cho cả đôi bên khi mà David Luiz cũng đã 34 tuổi và đang được khá nhiều đội bóng để mắt đến. Trong khi đó, phía Arsenal cũng đang nỗ lực trẻ hóa toàn ᴅɪệɴ đội hình cho mùa giải tới. Đội bóng cũng sẽ không quá lo lắng về sự ra đi của David Luiz bởi họ đã có sẵn một món “hàng nóng” để thay thế.

David Luiz đã 34 tuổi và đang được khá nhiều đội bóng để mắt đến

Người có thể kế nhiệm David Luiz chính là William Saliba – trung vệ trẻ sinh năm 2001. Được biết, sao mai người Pháp chuẩn bị trở lại Emirates sau khoảng thời gian cho mượn khá thành công tại OGC Nice. Tại đây, Saliba đã được thi đấu trọn vẹn hơn 90 phút trong 18 trận đấu được ra sân đá chính ở Ligue 1.

William Saliba – trung vệ trẻ sinh năm 2001

William Saliba được Arsenal chiêu mộ vào năm 2019 nhưng bản hợp đồng trị ɢɪá 27 triệu bảng của Pháo thủ vẫn chưa có một lần được ra sân cho đội một. Mùa Hè năm ngoái, khi Saliba trở lại từ Saint-Etienne, HLV Mikel Arteta đã đưa ra quyết định gây tranh cãi khi không điền tên ngôi sao rất được kỳ vọng này vào đội hình tham dự Ngoại hạng Anh. Dù vậy, chúng ta có thể tin tưởng rằng kịch bản đó sẽ không tái diễn trong mùa Hè năm nay.

Ảnh: internet

Theo nguồn tin từ Football London, HLV Mikel Arteta sẽ gọi lại William Saliba vào cuối mùa giải và xem anh như một phần quan trọng của đội cho mùa giải 2021/22 sắp tới. Từ lâu, người hâm mộ Pháo thủ đã kỳ vọng rằng William Saliba sẽ là một lựa chọn lâu dài ở trung tâm hàng thủ và đối tác lý tưởng với anh sẽ là Gabriel Magalhaes. Quyết định chia tay Arsenal của David Luiz có thể góp phần hiện thực hóa niềm mong mỏi này của các Gooner.

 

Xem thêm: Mới nhất: Ngồi lại với ban lãnh đạo, David Luiz chốt luôn tương lai

Cầu thủ người Brazil đang đắn đo trong việc nên đi hay ở lại Arsenal.

Dù thi đấu rất thiếu ổn định, tuy nhiên kể từ khi HLV Mikel Arteta lên nắm quyền tại Arsenal, trung vệ David Luiz luôn được xem như sự lựa chọn hàng đầu của vị chiến lược gia người Tây Ban Nha. Bên cạnh đó, với việc đã trải qua hai mùa giải cùng đội bóng thành London và tính cách hòa đồng giúp Luiz trở thành nhân vật rất có tiếng nói trong phòng thay đồ.

Có thể nói ngôi sao người Brazil đóng vai trò rất quan trọng với Pháo thủ ở cả khía cạnh tinh thần lẫn chuyên môn. Tuy nhiên vào kỳ chuyển nhượng hè sắp tới, gần như chắc chắn anh sẽ chia tay Arsenal để bắt đầu hành trình tìm ᴋɪếᴍ thử thách mới.

 David Luiz có thể sẽ chia tay đội chủ sân Emirates khi mùa giải chính thức khép lại.

Trong bối cảnh hợp đồng giữa Luiz và Arsenal chỉ còn thời hạn đến cuối mùa giải, anh đã gặp ban lãnh đạo để bàn về vấn đề tương lai. Theo nguồn tin từ Sky Sports, sau buổi thảo luận, cả hai bên đều tán thành việc để cựu cầu thủ Chelsea ra đi. 

David Luiz sẽ ra đi hè này

Kể từ khi cập bến Emirates với hợp đồng trị ɢɪá 8 triệu bảng, Luiz có tổng cộng 73 lần ra sân trên mọi mặt trận, ghi 4 bàn và cùng CLB này nâng cao danh hiệu FA Cup vào mùa giải năm ngoái.