Skip to main content

5 tiền vệ chất lượng Liverpool nên cân nhắc chiêu mộ

Đội chủ sân Anfield sẽ cần thêm những viện binh chất lượng trong bối cảnh đối mặt với cơn khủng hoảng nhân sự ở hàng tiền vệ.

1. Frenkie de Jong

De Jong là một trong những gương mặt thu hút sự chú ý lớn nhất ở TTCN hè 2022. Tiền vệ người Hà Lan được liên hệ đến Man United xuyên suốt mùa hè. Thế nhưng, quá trình đàm phán giữa Man United và Barcelona không thể tạo ra bước đột phá đáng kể nào.

De Jong là phương án bổ sung lý tưởng dành cho Liverpool. 

Đó chính là cơ hội thuận lợi cho Liverpool nhảy vào thương vụ này. Cựu sao Ajax hứa hẹn mang đến sự bổ sung sáng giá cho khu vực trung tuyến The Kop bởi nền tảng kỹ thuật tốt, khả năng luân chuyển bóng, thoát pressing ấn tượng.

Mùa giải 2021/2022, De Jong đóng góp 3 bàn thắng, 3 kiến tạo, khả năng qua người thành công đạt 85%. “Cậu ấy sẽ là 1 tiền vệ hoàn hảo cho Liverpool. Một cầu thủ thực sự cần thiết. Liverpool hãy chớp lấy cậu ấy đi” cựu hậu vệ Jose Enrique chia sẻ trên Instagram.

2. Jude Bellingham

Tài năng trẻ người Anh là một trong số những cầu thủ được săn đón nhất trên TTCN thời điểm hiện tại. Lối chơi đa năng, tư duy chơi bóng thông minh nơi Bellingham hứa hẹn mang đến sự bổ sung hữu ích cho đoàn quân Jurgen Klopp.

Bellingham là tài năng trẻ sáng giá của Dortmund.

Klopp có thể bố trí Bellingham thi đấu ở vai trò số 8, bên cạnh hai tiền vệ có thiên hướng phòng ngự trong sơ đồ chiến thuật 4-3-3. Việc cho phép tiền vệ người Anh di chuyển tự do khi có hoặc không có bóng mang đến thêm nhiều giải pháp cho đội chủ sân Anfield.

3. Marcelo Brozovic

Tuyển thủ Croatia là mẫu tiền vệ cần thiết dành cho Jurgen Klopp vào lúc này: tắc bóng, chuyền bóng, di chuyển thông minh, nền tảng thể lực dẻo dai. Brozovic được đánh giá là một trong những tiền vệ box-to-box, công thủ khá toàn diện. Bên cạnh đó, Brozovic có kỹ năng thoát pressing, chuyền dài vượt tuyến ấn tượng.

Brozovic trong màu áo Inter Milan.

Brozovic lọt vào danh sách đội hình tiêu biểu Serie A 2021/2022. Anh đóng góp 2 bàn thắng, 1 kiến tạo; tỷ lệ chuyền bóng thành công đạt 93%.

4. Luka Sucic

Tiền vệ người Croatia là thương vụ ‘ngon bổ rẻ’ dành cho Liverpool. 

Sucic không phải là một tên tuổi quá nổi bật trên TTCN, thế nhưng tiền vệ người Croatia được đánh giá là mảnh ghép phù hợp với Liverpool vào lúc này. Anh được xem là Luka Modric 2.0 của bóng đá Croatia. Mùa giải năm ngoái, Sucic đóng góp 8 bàn thắng, 3 kiến tạo trong màu áo CLB Red Bull Salzburg.

5. Gavi

Gavi là gợi ý tiềm năng khác với Liverpool.

Sao mai người Tây Ban Nha được giới chuyên môn đánh giá cao sau những trận đấu xuất sắc trong màu áo Barcelona. Tiền vệ sinh năm 2004 trưởng thành từ lò đào tạo La Masia. Gavi có sự đột phá trong sự nghiệp ở mùa giải 2021/2022.

ANH NGUYỄN

(Bongda.com.vn)