Skip to main content

Cựu cầu thủ Dirk Kuyt lên tiếng, chỉ ra điểm mạnh “đáng sợ” của Liverpool dưới thời Jurgen Klopp

Cựu ngòi nổ The Kop bày tỏ ấn tượng với 1 khía cạnh trong lối chơi của đội bóng cũ.

Tiếp đón Arsenal tại Anfield trong khuôn khổ vòng 12 Premier League, Liverpool đã vùi dập Pháo thủ 4 bàn không gỡ. 4 bàn thắng của The Kop được chia đều cho Sadio Mane, Diogo Jota, Mohamed Salah và Takumi Minamino.

3 điểm có được giúp đoàn quân do HLV Jurgen Klopp dẫn dắt lấy lại tinh thần sau trận thua West Ham United vòng trước. The Kop tái chiếm vị trí thứ 3 từ The Hammers và bám đuổi ngay sau Manchester City cùng Chelsea trong cuộc đua vô địch. Khoảng cách giữa Liverpool với ngôi đầu của The Blues đang là 4 điểm.

 Liverpool đại thắng.

Nhận định qua Football365, Dirk Kuyt chỉ ra điểm mạnh của đội bóng cũ: “1 trong những phẩm chất hay nhất của đội hình Liverpool hiện tại là cách đội bóng pressing tầm cao. Cường độ, cách họ thu hồi bóng và tạo ra các cơ hội từ nền tảng này thật quá ấn tượng.

Tôi nghĩ khoảnh khắc Diogo Jota pressing trong bàn thắng thứ 2 vào lưới Arsenal thật đáng kinh ngạc. Khi pressing, bạn cần dốc 110% sức lực nhưng khi chiếm được bóng và cần vượt qua 1 hậu vệ rồi thủ môn, bạn phải điềm tĩnh và chậm lại một chút. Đó thật sự là 1 kỹ năng khó nhưng thật đáng kinh ngạc khi chứng kiến, không chỉ từ Jota mà còn cả Salah và Mane.

Sự cổ vũ từ các fan khi đội bóng pressing lên đối thủ cũng rất quan trọng, giống như thể có thêm 1 cầu thủ nữa trên sân vậy.”

PHỤNG SỒ

(Bongda.com.vn)