Skip to main content

7 ngôi sao “đánh mất mình” sau khi rời Liverpool

Sadio Mane đang muốn rời Liverpool để đầu quân cho Bayern Munich. Nhưng có lẽ anh nên nhìn vào 7 tấm gương đã “không còn là chính mình” sau khi rời Liverpool dưới đây.

1. Michael Owen

Ghi 158 bàn sau 297 lần ra sân cho Lữ đoàn đỏ, khả năng ghi bàn của Owen khiến anh trở thành người hùng đình đám ở Anfield. Tuyển thủ Anh được mọi người nhớ đến với màn trình diễn trong trận chung kết FA Cup 2001, nơi anh đã một tay lật ngược thế cờ.

Owen đã ghi được 2 bàn thắng trong vòng 5 phút, khi Liverpool giành chức vô địch thứ 6 trước một sân vận động Wembley chật cứng. Nhưng Owen đã khiến người hâm mộ The Kop rơi nước mắt khi anh chuyển tới Real Madrid với giá 8 triệu bảng vào năm 2004.

Owen chỉ có 12 tháng với tư cách là một ‘galatico’ sau một khởi đầu chậm chạp. Trải qua vài tháng đầu tiên bị bỏ trên băng ghế dự bị, cựu ngôi sao Liverpool đã phải hứng chịu những lời chỉ trích nặng nề từ những người ủng hộ và báo chí Tây Ban Nha vì phong độ kém cỏi.

Với 45 lần khoác áo Los Blancos trong suốt mùa giải, anh cuối cùng đã được công nhận với 16 bàn thắng trên mọi đấu trường. Nhưng như thế là chưa đủ. Owen trở lại Premier League vào mùa hè năm 2005 sau sự xuất hiện của Robinho và Julio Baptista.

2. Philippe Coutinho

Là người hai lần đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Người hâm mộ và Cầu thủ xuất sắc nhất mùa tại Liverpool, cầu thủ người Brazil được yêu mến nhờ những màn trình diễn mê hoặc. Nhưng việc thiếu các danh hiệu đã khiến Coutinho rời sân Anfield để chuyển sang Barca.

Barcelona đã chi ra 142 triệu bảng để đưa Coutinho đến Catalunya mặc dù anh đã không đạt được đỉnh cao như khi còn ở Liverpool. 5 năm của anh với gã khổng lồ La Liga đã diễn ra trong thất vọng nặng nề.

Việc cho mượn ở Bayern Munich và Aston Villa đã định đoạt số phận của Coutinho. Cầu thủ 29 tuổi đã trở lại Premier League với hành trang là 2 lần vô địch La Liga, 1 lần vô địch Bundesliga và 1 chức vô địch Champions League.

3. Fernando Torres

Torres đã giành được vị trí thứ ba trong cuộc đua Quả bóng vàng 2008 nhờ chiến tích ghi bàn ấn tượng tại Liverpool nhưng một lần nữa sự vắng mặt của các danh hiệu đã khiến The Kop mất đi một ngôi sao.

Cầu thủ người Tây Ban Nha đã ghi được 33 bàn thắng trong mùa giải đầu tiên của mình và tiếp theo là con số ấn tượng với 17 và 22 bàn trong 2 mùa giải tiếp theo trước khi Chelsea chi ra số tiền kỷ lục 50 triệu bảng để mua Torres.

Cựu tiền đạo của Atletico Madrid đã thất bại tại Stamford Bridge, chỉ ghi một bàn trong 18 trận đầu tiên ở Premier League. Cầu thủ người Tây Ban Nha không có lần nào ghi được 10 bàn trong 4 mùa giải ở phía tây London.

4. Georginio Wijnaldum

Là thành phần quan trọng của đội bóng giành chức vô địch Premier League năm 2020 của Liverpool, Wijnaldum đã quyết định từ chối một hợp đồng mới ở Merseyside và đầu quân cho đội hình toàn sao của Mauricio Pochettino tại PSG.

Trước sự xuất hiện của Lionel Messi và Sergio Ramos vào mùa hè năm ngoái, Wijnaldum đã được sử dụng như một cầu thủ nhỏ trong mùa giải đầu tiên của anh tại nước Pháp. Cầu thủ người Hà Lan chỉ đá đủ 90 phút đúng 7 lần trong toàn bộ chiến dịch Ligue 1 2021/22.

Các chủ sở hữu Qatar một lần nữa được cho là sẽ chi mạnh tay trong kỳ chuyển nhượng sắp tới để cuối cùng cố gắng và chấm dứt những thiếu sót tại Champions League – Wijnaldum do đó được dự đoán sẽ đối diện nguy cơ dự bị nhiều hơn hoặc có thể là sẽ bị bán.

5. Xherdan Shaqiri

Sau khi gia nhập với bản hợp đồng trị giá 13,5 triệu bảng từ Stoke City, Shaqiri đã không chứng tỏ được nhiều tại đội một của Liverpool nhưng vẫn giành được danh hiệu Champions League và Premier League trong 3 năm khoác áo.

Không hài lòng với thời gian thi đấu của mình, tuyển thủ Thụy Sĩ đã chuyển sang Lyon ở Ligue 1 trong mùa hè năm 2021. Nhưng anh chỉ thi đấu 6 tháng ở vùng Auvergne-Rhone-Alpes trước khi chuyển sang MLS.

Vẫn chỉ mới 30 tuổi, Shaqiri đã ký hợp đồng hai năm với Chicago Fire vào tháng Hai để trở thành vụ chuyển nhượng đắt giá nhất mọi thời đại của họ.

6. Rhian Brewster

Từng được đánh giá là ngôi sao tiếp theo xuất hiện từ lò đào tạo Liverpool, Brewster chỉ có 4 lần ra sân cho Quỷ Đỏ trước khi được chuyển đến CLB Swansea City của Championship.

Cầu thủ dưới 21 tuổi người Anh đã có một chiến dịch thú vị ở giải hạng hai Anh, ghi 11 bàn sau 22 lần ra sân. Một loạt các câu lạc bộ ở Premier League đang tranh giành chữ ký của anh ấy vào mùa hè năm 2020, nhưng thật bất ngờ khi Jurgen Klopp quyết định bán đứt thay vì cho mượn lần thứ hai.

Sheffield United đã chi ra 23,5 triệu bảng để hy vọng Brewster giúp họ trụ hạng tại Premier League. Nhưng Blades đã phải xuống hạng với chỉ 23 điểm và Brewster không ghi được bàn nào trong 30 trận ra sân.

7. Stan Collymore

Liverpool đã phá kỷ lục chuyển nhượng ở Anh để mua ngôi sao Stan Collymore của Nottingham Forest với giá 8,5 triệu bảng vào năm 1995 và tiền đạo sinh ra tại Staffordshire đã kết hợp rất tốt với Robbie Fowler.

Collymore đã ghi 28 bàn trong hai mùa giải ở Anfield, nhưng sự xuất hiện của một Michael Owen đã khiến thời gian thi đấu của anh trở nên ít ỏi hơn. Collymore sau đó đã bị đẩy sang Aston Villa.

Cầu thủ người Anh chỉ ghi được 7 bàn cho câu lạc bộ. Collymore cũng từng để lại ấn tượng xấu khi phải nhận thẻ đỏ vì một pha truy cản thô bạo với Owen hai năm sau đó.

ĐĂNG NGUYÊN

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/top-7-ngoi-sao-lun-bai-sau-khi-roi-liverpool-a556087.html