Skip to main content

3 lần Công Phượng vào sân từ ghế dự bị, HAGL đều ghi bàn và chiến thắng

3 lần HLV Kiatisak tung Công Phượng vào ghế dự bị, HAGL đều chiến thắng.

Chiều qua (18/4), HAGL vừa đánh bại đương kim á quân Hà Nội FC để củng cố ngôi đầu bảng với 25 điểm, hơn đội nhì bảng CLB Viettel 3 điểm. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Lương Xuân Trường với cú sút xa đẹp mắt xé lưới Bùi Tấn Trường ở phút 34.

Đáng chú ý, pha lập công này được thực hiện chỉ 2 phút sau khi Nguyễn Công Phượng được tung vào sân. Cầu thủ sinh năm 1995 đang trở thành “gà son” của HAGL mỗi khi được tung vào sân từ ghế dự bị. 

Công Phượng có duyên khi vào sân từ ghế dự bị. 

Ở trận gặp CLB Viettel, HLV Kiatisak cũng để Công Phượng ngồi dự bị cho tiền đạo nhập tịch Nguyễn Trung Đại Dương. Phút 52, cầu thủ xứ Nghệ mới được tung vào sân. 5 phút sau, anh lập siêu phẩm với cú sút chân trái đẹp mắt bên ngoài vòng cấm, đưa HAGL vượt lên dẫn trước. HAGL đè bẹp Viettel 3 bàn không gỡ chung cuộc.

Ở trận gặp CLB TP.HCM, HLV Kiatisak để Công Phượng tiếp tục ngồi dự bị cho Đại Dương. Phút 31, Công Phượng vào sân và anh lại ghi bàn bằng một cú đá chân trái chỉ sau 4 phút góp mặt trên sân. HAGL cũng thắng 3-0 ở trận này.

Chiều qua, Công Phượng không trực tiếp ghi bàn, nhưng cầu thủ này góp công lớn với pha di chuyển hút trung vệ Hà Nội FC, tạo điều kiện cho Xuân Trường rảnh chân đi bóng và dứt điểm.

Tuy nhiên, chuyên gia Phan Anh Tú cho rằng HLV Kiatisak để Công Phượng dự bị rồi tung vào sân không phải vì vận may của tiền đạo mang áo số 10, mà đây là quyết định mang tính chuyên môn đơn thuần.

HAGL không tính đến thời vận khi thay Công Phượng. Đó là thay người phục vụ chiến thuật. Đưa Công Phượng vào, HAGL có thể chơi phản công hiệu quả. Công Phượng có khả năng chuyền bóng, đi bóng tốt, thi đấu xuất thần và khó lường.

Khi Hà Nội FC đang vùng lên, HLV Kiatisak cần Công Phượng để tạo mối đe dọa trong phản công. Quyết định này mang tính chuyên môn thuần túy. HLV Kiatisak cũng rất cao tay. Ông hiểu HAGL có nhiều lợi thế tính toán, còn Hà Nội FC đang rơi vào thế khó khi không có nhân sự“, ông Tú phân tích.

Sau 10 trận, Công Phượng đang có 5 bàn thắng, đứng thứ hai trong danh sách đua vua phá lưới, chỉ sau Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Tiến Linh (cùng có 6 bàn). 

Hồng Nam