Skip to main content

Rộng cửa đón ngôi sao Hà Lan, Chelsea không cần lo về Rudiger

Chelsea được cho là đang dẫn đầu cuộc đua giành trung vệ người Hà Lan đang thi đấu cho Juventus, Matthijs de Ligt.

Nổi lên như một trong những tài năng sáng giá nhất của bóng đá châu Âu tại Ajax, Matthijs de Ligt chuyển đến Juventus với mức phí 67 triệu bảng vào năm 2019. Mặc dù De Ligt tiếp tục gây ấn tượng ở Serie A, nhưng đã xuất hiện tin đồn rằng đội bóng Ý muốn đẩy anh đi để thu về một khoản tiền lớn, đồng thời giảm được mức lương khổng lồ của trung vệ này.

 De Ligt được Chelsea săn đón.

Theo Tuttosport, người đại diện của De Ligt, Mino Raiola đang rất nỗ lực đàm phán để giảm điều khoản giải phóng hợp đồng 120 triệu euro của anh với gã khổng lồ nước Ý. Đây là tin tốt lành cho Chelsea. The Blues đã để mắt đến không ít trung vệ và được cho là đang dẫn đầu trong cuộc đua giành De Ligt.

Các trung vệ hiện tại của Chelsea là Antonio Rudiger và Thiago Silva có thể ra đi vào mùa hè này theo dạng chuyển nhượng tự do và De Ligt sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho một trong hai. Tuy mới 22 tuổi, nhưng de Ligt có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở cấp độ cao nhất, như Champions League. Anh được xem là thủ lĩnh dẫn dắt đội bóng cũ Ajax vào bán kết giải đấu hàng đầu châu Âu này.

Không có gì bất ngờ khi De Ligt được chào hàng ở những nơi khác. Một cầu thủ tài năng, trẻ tuổi, có tố chất thủ lĩnh như anh sẽ được các đội xếp hàng dài hỏi mua. Khi Chelsea cố gắng tìm kiếm những sự thay thế tiềm năng cho Rudiger và Silva, việc Raiola thừa nhận rằng De Ligt có thể rời Juventus vào cuối mùa giải là điều khiến đội chủ sân Stamford Bridge không thể ngồi yên.

MINH TUẤN

(Bongda.com.vn)