Skip to main content

CHUYỂN NHƯỢNG Chelsea: Chuẩn bị đón tân binh thứ hai, Lên kế hoạch gia hạn trụ cột

Trang 101greatgoals đã tổng hợp lại những thông tin chuyển nhượng đáng chú ý xoay quanh đội chủ sân Stamford Bridge.

Gia hạn hai trụ cột 

Kể từ khi được tiếp quản bởi HLV Thomas Tuchel, có thể khẳng định đội hình của Chelsea đã được cải thiện một cách toàn diện. Dễ dàng nhận thấy một sự khác biệt lớn so với thời HLV Frank Lampard, đặc biệt là ở hàng phòng ngự. Chuyển sang sử dụng sơ đồ 3 trung vệ, Tuchel thực sự đã giúp hàng thủ của The Blues có được một diện mạo hoàn toàn mới.

HLV Tuchel quyết định đặt niềm tin vào hai cái tên bị Lampard hắt hủi – Andreas Christensen, Antonio Rudiger, và có thể khẳng định, họ đã không khiến ông thất vọng. Tiếp nối phong độ cao ở mùa trước, hai ngôi sao này đã tiếp tục thi đấu ấn tượng và giúp Chelsea giữ sạch lưới trong cả hai trận đấu mở màn mùa giải Premier League 2021/22. Cần biết, chỉ có 4 CLB tại EPL chưa để thủng lưới bàn thua nào tính đến thời điểm này.

 Niềm tin của Tuchel được đền đáp. 

Thực tế, Chelsea đang đứng trước viễn cảnh cùng lúc mất đi sự phục vụ của Rudiger và Christensen vào cuối mùa – thời điểm hợp đồng của cả hai đáo hạn. Vì thế, theo báo cáo từ Telegraph, đội chủ sân Stamford Bridge đã bắt đầu quá trình đàm phán để thuyết phục hai trụ cột của mình ký vào bản hợp đồng mới. Đáng chú ý, nguồn tin này khẳng định The Blues sắp tìm được tiếng nói chung với Rudiger lẫn Christensen.

Bom tấn thứ hai

Theo xác nhận từ ký giả Fabrizio Romano, Chelsea đã đạt được thỏa thuận bán đứt Kurt Zouma cho West Ham United, hiện tại thì trung vệ người Pháp đang tiến hành đàm phán với The Hammers về các điều khoản cá nhân. Dự kiến, sau khi hoàn tất thương vụ này, họ sẽ lập tức kích nổ bom tấn thứ hai sau Romelu Lukaku.

Cũng theo Romano, Jules Kounde là mục tiêu ưu tiên của Chelsea ở thời điểm hiện tại. Trước đó, họ đã tạm ngưng đàm phán với Sevilla nhằm mục đích tập trung vào thương vụ Lukaku. Sắp tới đây, dự kiến The Blues sẽ tiếp tục gửi đến ông lớn La Liga thêm một lời đề nghị mới.

 Kounde sẽ đến Premier League? 

Những bản hợp đồng đáng chú ý

Bên cạnh Kounde, nhiều nguồn tin uy tín khẳng định Chelsea còn quan tâm đến một ngôi sao hàng đầu khác ở La Liga là Saul Niguez. Được biết, họ có kế hoạch hỏi mượn Saul, nhưng phía Atletico Madrid có lẽ sẽ gây khó dễ cho The Blues vì thực tế, tiền vệ người Tây Ban Nha vẫn là trụ cột trong đội hình của HLV Diego Simeone mùa này.

Ở chiều hướng ngược lại, công cuộc thanh lọc lực lượng của Chelsea vẫn đang được tiếp diễn, và dự kiến những cái tên như Danny Drinkwater, Ross Barkley hay Tiemoue Bakayoko sẽ lần lượt rời khỏi Stamford Bridge trong thời gian tới.

HUỲNH PHONG