Skip to main content

Huyền thoại Paul Scholes lên tiếng nói thẳng một lời về HLV Solskjaer

Cựu tiền vệ Paul Scholes cho rằng HLV Solskjaer không có ý tưởng chiến thuật cụ thể nào trong suốt 3 năm dẫn dắt Man Utd.

Manchester City thắng dễ MU

Chỉ hai tuần sau khi bị Liverpool vùi dập 5-0, MU tiếp tục bị Man City đánh bại trong trận đấu trên sân nhà Old Trafford. Tỷ số 2-0 chưa phản ánh hết sự lấn lướt của Man City trong trận đấu này, họ chỉ cho MU chạm bóng 4 lần trong vòng cấm và chơi bóng như thể đang đá tập. Thất bại trong trận derby khiến chiếc ghế của HLV Solskjaer đang phải đối diện với áp lực rất lớn từ người hâm mộ và cả BLĐ đội bóng.

Mới đây, huyền thoại CLB – Paul Scholes đã có những nhận xét về HLV Solskjaer:

Paul Scholes phát biểu về Solskjaer

Solskjaer đã ở đây 3 năm. Đến hôm nay, tôi vẫn không biết ông ấy định hình CLB đá theo chiến thuật nào. Solskjaer mua cầu thủ không để phục vụ hệ thống cụ thể.

Và theo Scholes, ông cũng chỉ ra sự khác biệt giữa Solskjaer và các HLV hàng đầu như Pep Guardiola, Jurgen Klopp:

Hãy nhìn vào Pep, ông ấy mua cầu thủ phục vụ cho hệ thống chiến thuật của mình. Mahrez và Grealish đều phục vụ cho chiến thuật được ông ấy sử dụng ở Man City. Nhờ vậy, họ nhanh chóng hòa nhập và chứng tỏ khả năng. Klopp nhanh chóng đưa Diogo Jota vào hệ thống của mình và khai thác tối đa khả năng của cầu thủ này.

Còn với Solskjaer, ông ấy cố gắng sử dụng cầu thủ ở nhiều vị trí khác nhau. Ông ấy không có một hệ thống chiến thuật nhất định. Nếu bạn làm việc ở một CLB trong vòng 3 năm nhưng vẫn chưa tìm ra chiến thuật ưng ý, thật khó để đội bóng chơi ổn định“.

Đây là lần đầu tiên sau 7 năm, MU thua liên tiếp 2 trận đấu trên sân nhà mà không ghi được bàn thắng nào kể từ thất bại 0-3 trước Liverpool và Manchester City năm 2014 dưới thời David Moyes. Moyes bị sa thải vào tháng sau đó.