Skip to main content

Những điểm nóng có thể quyết định thành bại ở trận derby Manchester

Erling Haaland, Christian Eriksen hay Kevin de Bruyne là những cầu thủ có thể tỏa sáng ở trận derby Manchester diễn ra đêm 2/10.

Erling Haaland đối đầu Lisandro Martinez là một trong những cuộc đấu đáng chờ đợi nhất ở derby Manchester. Ở lần chạm trán tại vòng bảng Champions League 2021/22, Martinez phong tỏa thành công Haaland và giúp Ajax thắng Dortmund 4-0.

Haaland là tiền đạo hiệu quả nhất Premier League 2022/23 với 11 bàn từ đầu mùa, tỷ lệ dứt điểm trúng đích 60%. Trong khi đó, Martinez cũng dẫn đầu đội hình MU về số lần truy cản thành công (28). Ngoài ra, trung vệ của “Quỷ đỏ” còn có thêm 38 lần thu hồi bóng thành công, 18 lần tranh chấp hiệu quả và 8 lần can thiệp kịp thời.

Daily Mail phân tích khả năng đeo bám tốt của Martinez sẽ là trở ngại cho Haaland. Ngoài ra, HLV Erik ten Hag có thể yêu cầu các học trò thường xuyên gây áp lực lên hàng tiền vệ Man City để ngăn nguồn cung cấp bóng cho Haaland. Đây là cách giúp HLV Ten Hag kiềm tỏa Haaland ở mùa trước.

Cuộc chiến giữa Eriksen và De Bruyne, hai tiền vệ sáng tạo của MU và Man City, cũng hấp dẫn không kém. Tiền vệ của Man City vượt trội Eriksen ở khả năng kiến tạo với 6 pha dọn cỗ từ đầu mùa, trong khi Eriksen mới có một kiến tạo cho MU ở Premier League.

De Bruyne thay đổi vai trò ở Man City từ đầu 2022/23 khi được kéo xuống chơi thấp ở hàng tiền vệ và có xu hướng lệch phải. Trong khi đó, Eriksen cũng từ bỏ vai trò sở trường hộ công để đá cặp cùng Scott McTominay ở khu trung tuyến MU.

De Bruyne dẫn đầu cả giải Premier League ở khả năng tạo ra cơ hội ghi bàn (8), vượt trội Eriksen (một lần). Ngoài ra, những thống kê về số lần chọc khe (7) và tạt bóng (52) của De Bruyne đều nhỉnh hơn Eriksen (2 lần chọc khe và 23 lần tạt bóng). Eriksen có nhiều đường chuyền hướng lên tuyến trên hơn De Bruyne (110 so với 92).

Tân binh Antony đụng độ Joao Cancelo, một trong những hậu vệ cánh hay nhất Premier League hiện tại. Antony mới đá một trận gặp Arsenal ở Premier League 2022/23 và ghi một bàn. Trong khi Cancelo đã thi đấu 7 trận cho Man City từ đầu mùa.

Antony mới thi đấu 58 phút ở Premier League và cho thấy sự hứa hẹn. Tốc độ và kỹ thuật của chân sút người Brazil có ích cho lối đá phản công của MU, khi “Quỷ đỏ” nhiều khả năng chơi thấp và rình rập chờ cơ hội trên sân Etihad.

Cancelo sở hữu những thông số ấn tượng của một hậu vệ, bao gồm 12 lần tắc bóng hiệu quả, 19 pha không chiến thành công, 8 lần truy cản kịp thời. Ngoài ra, Cancelo còn đóng góp nhiều vào lối chơi của Man City với tỷ lệ chuyền bóng chính xác đến 87,8% và 708 lần chạm bóng.

DUY LUÂN/ZINGNEWS

Nguồn: https://zingnews.vn/3-diem-nong-quyet-dinh-derby-manchester-post1360982.html