Skip to main content

“Varane sở hữu tố chất mà cả Maguire và Lindelof không có”

Theo chuyên gia đài BBC, Garth Crooks; trung vệ người Pháp sở hữu nhiều phẩm chất nổi trội kết hợp của Harry Maguire và Victor Lindelof.

Garth Crooks, chuyên gia phân tích của đài BBC nhận định trung vệ Raphael Varane là người hùng thầm lặng của Man United trước Tottenham Hotspur. Ngôi sao người Pháp trở lại khoác áo Quỷ đỏ sau quãng thời gian ngồi ngoài bởi chấn thương háng. 

Cựu sao Real Madrid có màn trình diễn chói sáng xuyên suốt 90 phút. Varane đóng vai trò chủ chốt ở hàng thủ 3 trung vệ bên cạnh bộ đôi Harry Maguire và Victor Lindelof. Đẳng cấp, kinh nghiệm chinh chiến dày dạn nơi Varane đem đến sự chắc chắn, vững chãi cho hệ thống phòng ngự Quỷ đỏ. 

Varane là trụ cột hàng thủ Man United. 

“Man United có thể đã tìm ra công thức giải quyết những vấn đề trước mắt của họ. Sơ đồ 3 trung vệ ở tuyến sau. Maguire và Lindelof sát cánh bên cạnh Varane đá ở trung tâm hàng thủ. Varane đã mang lại sức mạnh thầm lặng cho hàng thủ đội nhà sau quãng thời gian “run rẩy” trước đây,” Garth Crooks chia sẻ.

Song song với đó, Varane cũng bổ sung một yếu tố khác cho hệ thống phòng ngự đội nhà, đó là tốc độ. Maguire thi đấu tốt nhưng tốc độ chậm chạp. Lindelof có khả năng cầm bóng, hỗ trợ tốt nhưng thiếu tố chất thủ lĩnh. Varane sở hữu một chút những tố chất mà cả Maguire và Lindelof không có,” Garth Crooks bình luận.

Man United được dự đoán sẽ tiếp tục sử dụng hệ thống phòng ngự 3 trung vệ ở hai trận chiến với Atalanta và Man City sắp tới. Như thường lệ, Varane vẫn là quân bài trọng yếu nơi hàng thủ. 

ANH NGUYỄN

(Bongda.com.vn)