Skip to main content

Đã đến lúc Solskjaer mạnh dạn sử dụng bộ đôi Varane – Bailly?

Manchester United cần những sự thay đổi ở hàng thủ để có thể ngăn chặn sức tấn công của Tottenham Hotspur.

Manchester United sẽ có chuyến làm khách đến sân của Tottenham Hotspur vào cuối tuần này trong khuôn khổ vòng đấu thứ 10 Ngoại hạng Anh. Hơn lúc nào hết, đoàn quân HLV Ole Gunnar Solskjaer rất cần 1 chiến thắng để vực dậy tinh thần sau chuỗi trận đáng quên vừa qua.

Để đạt được mong muốn đó, dĩ nhiên Quỷ Đỏ phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt và đảm bảo những sai lầm trong trận thua tan tát Liverpool không được lặp lại. Ở đó, hàng thủ chính là nơi vị thuyền trưởng người Na Uy phải cân nhắc thay đổi, nhất là trong bối cảnh trung vệ Raphael Varane đã hồi phục chấn thương và trở lại tập luyện.

Lindelof và Maguire chưa đạt điểm rơi phong độ.

Nên nhớ rằng bội đôi được sử dụng trong 3 trận đấu vừa qua (gặp Leicester City, Atalanta, Liverpool) là Harry Maguire và Victor Lindelof không để lại nhiều dấu ấn. Họ không tạo nên một bức tường vững chãi và để David De Gea vào lưới nhặt bóng đến 11 lần. Maguire vẫn là một trung vệ đẳng cấp nhưng khi trở lại sau chấn thương, cảm giác bóng của anh không được tốt. Còn Lindelof cũng thiếu sự ổn định.

Trước tình hình đó, tác giả Tom Avery của United In Focus nhận định Solsa nên mạnh dạn sử dụng bộ đôi trung vệ hoàn toàn mới Raphael Varane – Eric Bailly.

Hai cầu thủ này mang đến sự hứa hẹn vì họ có khả năng chơi tốc độ và quyết liệt hơn so với Maguire và Lindelof – những người gặp vấn đề trong việc xoay sở và phản ứng không đủ nhạy bén. Điểm mạnh của Varane chính là khả năng đọc tình huống tốt và không chiến. Còn Bailly vốn được biết đến là cầu thủ giàu sức mạnh và luôn hoạt động năng nổ. Đây là yếu tố quan trọng khiến cho Solskjaer có thể cân nhắc vì Varane từng thi đấu thành công với một Sergio Ramos nhiệt huyết và mạnh mẽ tại Real Madrid.

Solsa có thể cân nhắc sử dụng bộ đôi Bailly – Varane ở trận gặp Tottenham.

Hàng công của Tottenham Hotspur sở hữu những cái tên đáng gờm. Họ có một chân sút cự phách như Harry Kane. Những vệ tinh có tốc độ và kỹ thuật như Lucas Moura hay Son Heung-min. Thế nên hàng tứ vệ Man Utd cần có một sự tập trung và chắc chắn nhất định.

Tom Avery cho rằng nhân sự hàng thủ tối ưu của Quỷ Đỏ trận đấu này sẽ là Luke Shaw, Eric Bailly, Raphael Varane, Aaron Wan-Bissaka. Đây là hàng thủ có tốc độ tốt nhất của Man Utd thời điểm hiện tại. Và cũng theo vị chuyên gia này, nếu thể hiện tốt, Varane và Bailly có thể tái hiện lại bộ đôi trung vệ huyền thoại Nemanja Vidic – Rio Ferdinand dưới thời Sir Alex Ferguson.

ĐĂNG HUY

(Bongda.com.vn)