Skip to main content

Lập cú đúp vào lưới Porto, Mohamed Salah đi vào lịch sử Champions League

Với bàn thắng vào lưới Porto rạng sáng nay, tiền đạo Mohamed Salah đã đi vào lịch sử Premier League với tư cách một trong số ít những cầu thủ châu Phi có ít nhất 30 bàn ở giải đấu này.

Mohamed Salah tiếp tục tỏa sáng

Sau chiến thắng 3-2 trước AC Milan ở lượt trận đầu tiên bảng B Champions League, Liverpool làm khách trên sân của Porto ở lượt trận thứ 2. Không có bất ngờ nào xảy ra khi The Kop tỏ ra quá mạnh so với đối thủ. Họ kiểm soát bóng tới 67% và dứt điểm gấp gần 4 lần đội chủ nhà.

Cả 3 cầu thủ trên hàng tấn công gồm Mohamed Salah, Roberto Firmino và Sadio Mane đều ghi bàn, trong đó Salah và Firmino mỗi người có một cú đúp. Với màn trình diễn thăng hoa của hàng công, Liverpool giành chiến thắng 5-1.

Mohamed Salah tiếp tục tỏa sáng với cú đúp trước Porto

Dưới thời Klopp, Liverpool bất bại trước Porto trong 5 lần đụng độ ở Champions League, trong đó có 4 chiến thắng. 3 trận gần nhất họ ghi tới 14 bàn. Với 2 chiến thắng liên tiếp, Liverpool tiếp tục dẫn đầu bảng B, họ vẫn cho thấy mình là ứng viên nặng ký cho chức vô địch Champions League mùa giải năm nay. 

Salah đã ghi các bàn thắng thứ 29 và 30 tại Champions League. Lịch sử ghi nhận cầu thủ sinh năm 1992 đã trở thành cầu thủ châu Phi thứ ba ghi được 30 bàn thắng trở lên ở Champions League, sau Didier Drogba (44) và Samuel Eto’o (30).

Đáng chú ý, Salah tiếp tục duy trì phong độ rực sáng của mình bằng việc ghi bàn ở cả 6 trận gần đây cho Liverpool trên mọi đấu trường, điều lần đầu tiên xảy ra tại CLB kể từ tháng 4/2018 (7 trận ghi bàn liên tiếp).

Nếu tính trong 5 trận đối đầu với Porto dưới thời Klopp, bộ ba tấn công Salah, Mane và  Firmino ghi tới 14 bàn thắng. Firmino dù chỉ ra sân 23 phút nhưng có tới 2 pha lập công. Ngôi sao người Brazil đang dần lấy lại phong độ tốt nhất sau chấn thương. 

VƯƠNG NGÂN/BONGDA24H