Skip to main content

Đội hình dự kiến Arsenal đấu Tottenham: Xhaka trở lại, Arteta giữ nguyên công thức chiến thắng

Arsenal sẽ chào đón sự trở lại của Granit Xhaka ở trận derby Bắc London với Tottenham. Nhiều khả năng, HLV Arteta vẫn giữ nguyên công thức chiến thắng.

Arsenal sẽ có cuộc tiếp đón Tottenham trên sân nhà Emirates trong khuôn khổ vòng 6 giải Ngoại hạng Anh. Sau 2 trận toàn thắng, tinh thần của Arsenal đang lên cao và 3 điểm trước đối thủ ở trận derby Bắc London sẽ giúp Pháo thủ cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. 

Nhiều khả năng, HLV Mikel Arteta vẫn sẽ giữ nguyên công thức chiến thắng với sơ đồ 4 hậu vệ, trong đó có 2 tân binh là Ben White và Tomiyasu. Trong khi Ben White cho thấy sự ăn ý với Gabriel Magalhaes, tạo thành bộ đôi trung vệ vững chắc trước khung thành của Ramsdale, thì Tomiyasu là lựa chọn tốt nhất vào lúc này của Arsenal bên hành lang cánh phải. Cánh trái vẫn là sự xuất hiện của Kieran Tierney.

Bộ tứ vệ là công thức chiến thắng của Arsenal

Bộ tứ vệ này cùng với thủ thành Ramsdale đã giúp Arsenal giữ sạch lưới 2 vòng đấu vừa qua trước Norwich và Burnley. Dĩ nhiên, thử thách khi phải chạm trán Tottenham sẽ là khó nhằn hơn nhiều, song với việc các cầu thủ đều đang kết hợp nhuần nhuyễn với nhau, HLV Arteta không có lý do gì để thay đổi.

Ở hàng tiền vệ, Arsenal sẽ đón chào sự trở lại của Granit Xhaka sau án treo giò và thời gian điều trị Covid-19. Anh sẽ đá cặp cùng với Thomas Partey – người đã hoàn toàn bình phục và sẵn sàng thi đấu cả trận. Vị trí số 10 như thường lệ sẽ thuộc về Martin Odegaard. Chính Odegaard là người ghi bàn thắng duy nhất giúp Pháo thủ đánh bại Burnley ở vòng đấu trước.

2 hành lang cánh nhiều khả năng sẽ là Bukayo Saka và Nicolas Pepe. Bộ đôi này đều đá trọn vẹn 90 phút trong 2 trận thắng gần nhất của Pháo thủ và sẽ tiếp tục nhận được sự tin tưởng của HLV Arteta. Saka chơi 14 phút, còn Pepe được cho nghỉ hoàn toàn ở trận đấu hồi giữa tuần với Wimbledon, nên hoàn toàn sung sức và có được thể trạng tốt nhất ở màn so tài với Tottenham.

Xhaka trở lại đá cặp cùng Partey

Đá cao nhất trên hàng công không ai khác ngoài Pierre-Emerick Aubameyang. Dù mới chỉ có 1 bàn thắng kể từ đầu giải tại Ngoại hạng Anh, song Aubameyang là cái tên tốt nhất ở vị trí trung phong cắm lúc này của đội chủ sân Emirates.

Trận đấu giữa Arsenal và Tottenham sẽ diễn ra vào lúc 22h30 ngày 26/9.

Đội hình dự kiến Arsenal đấu Tottenham:

BĂNG TÂM/BONGDA365