Skip to main content

Tuyển Việt Nam nguy cơ vắng 3 cầu thủ quan trọng ở trận gặp Lào?

Vì nhiều lý do, tuyển Việt Nam sẽ không có được đội hình mạnh nhất ở trận so tài với tuyển Lào tới đây.

Tuyển Việt Nam thiếu vắng nhiều cầu thủ ở trận gặp tuyển Lào.

Thầy trò HLV Park Hang Seo bước vào hành trình bảo vệ ngôi vô địch bắt đầu với trận đấu với Lào vào ngày 6/12/2021. Ở lượt trận thứ 2, tuyển Việt Nam tiếp tục có cuộc đọ sức với tuyển Malaysia vào ngày 12/12.

Đến ngày 15/12, đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang Seo sẽ chạm trán với một đối thủ “đáng gờm” khác là tuyển Indonesia. Trận đấu cuối cùng của tuyển Việt Nam tại vòng bảng là màn đối đầu với tuyển Campuchia ngày 19/12.

Sau khi kết thúc vòng bảng, nếu tuyển Việt Nam có vé vào bán kết sẽ thi đấu trận lượt đi vào ngày 21 hoặc 22/12, lượt về vào ngày 25 hoặc 26/12. Hai trận chung kết của AFF Cup 2020 lần lượt diễn ra ngày 29/12/2021 và 1/1/2022.

Theo ghi nhận, nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ không có sự phục vụ của ba học trò cưng trong trận đấu này là đội trưởng Quế Ngọc Hải, tiền vệ Quang Hải và thủ môn Bùi Tấn Trường ở trận so tài với tuyển Lào diễn ra vào chiều mai 6/12.

Trong buổi tập mới nhất, bộ đôi cầu thủ Quang Hải và Quế Ngọc Hải được nghỉ trong trận đấu nội bộ này vì lý do mỏi cơ. Do vậy, khả năng ra sân trong trận đấu tới đây của hai ngôi sao ĐT Việt Nam đang bỏ ngỏ.

Trong khi đó, Tấn Trường cũng có chút ít về vấn đề sức khỏe do đó khả năng Nguyên Mạnh sẽ bắt chính ở trận gặp tuyển Lào vào chiều mai.

Ở vị trí trung vệ, HLV Park Hang Seo chắc cũng không quá lo lắng. Bở Thành Chung, Bùi Tiến Dũng hay Trần Đình Trọng đều ở trong trạng thái sẵn sàng ra sân trong trận đầu tiên tại AFF Cup.

Bên cạnh đó, ĐT Lào cũng được xem là đối thủ yêu thích của tuyển Việt Nam tại giải AFF Cup. Trong quá khứ, chúng ta từng đụng độ với Lào 10 lần, giành được 9 chiến thắng và để hòa 1 trận duy nhất.

Sau trận đấu gặp ĐT Lào, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ được nghỉ ngơi một lượt đấu trước khi đối đầu với Á quân Malaysia vào ngày 12/12.

Chiều qua (4/12), HLV Park Hang Seo cùng các đồng nghiệp tại tuyển Malaysia, Indonesia, Lào và Campuchia đã dự buổi báo trước ngày khởi tranh vòng bảng B AFF Cup 2020.

Phát biểu trong buổi họp báo, HLV Park Hang Seo biết: “Hiện nay tuyển Việt Nam đang thi đấu Vòng loại thứ ba World Cup 2022. Chúng tôi đã trải qua 6 trận đấu và để thua cả 6 trận. Vì vậy, bầu không khí trong đội đang không tốt.

Bên cạnh đó, chúng tôi bước vào AFF Cup 2020 với cương vị là đương kim vô địch nên cũng gặp nhiều áp lực. Kết quả là điều không thể nói trước, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng chơi tốt nhất từng trận một”.

Trước câu hỏi khi trở lại thi đấu tại đấu trường khu vực, liệu tuyển Việt Nam có thay đổi về lối chơi, ví dụ như tấn công nhiều hơn hay không, HLV Park Hang Seo nói:

“Điều này sẽ thể hiện tại các trận đấu sắp tới của tuyển Việt Nam. Khi tham dự vòng loại World Cup, trình độ các đội cao hơn Việt Nam rất nhiều. Chúng tôi thua nhưng cũng đã có nhiều điểm tốt, đặc biệt là luôn thể hiện tinh thần không từ bỏ.

Dù thi đấu với các đội mạnh, nhưng rõ ràng là chúng tôi đã tiến bộ qua từng trận đấu và đã bắt đầu biết cách đối đầu với các đối thủ như vậy”.

Nói về sự vắng mặt của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, chiến lược gia người Hàn cho biết: “Hùng Dũng bị chấn thương và đã trải qua thời gian dài không thi đấu. Do vậy, việc triệu tập Hùng Dũng chủ yếu để giúp tiền vệ này tìm lại cảm giác thi đấu, chứ không phải chờ đợi Hùng Dũng giúp đội thi đấu tốt. Vậy nên việc vắng Hùng Dũng không phải là vấn đề lớn đối với tuyển Việt Nam”.

Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang trong quá trình chuẩn bị gấp rút cho trận đấu ra quân tại bảng B gặp đội tuyển Lào vào lúc 19h30 (giờ Việt Nam) ngày 6/12.

BẢO NGỌC