Skip to main content

10 thống kê đặc ʙɪệᴛ Chelsea 0-1 Arsenal: Phá bỏ lời nguyền, tương lai đầy hứa hẹn

Arsenal vừa xuất sắc đáɴʜ bại Chelsea. Dưới đây là 10 thống kê đáng chú ý nhất xoay quanh trận đấu.

 1. Lần đầu tiên trong sự nghiệp, tài năng trẻ Emile Smith-Rowe mới ghi được 2 bàn thắng liên tiếp ở Premier League. Trước đó là trong trận thắng West Brom.

 2. Arsenal đã hoàn tất cú đúp chiến thắng trước Chelsea ở Premier League lần đầu tiên kể từ mùa giải 2003/04.

 3. Đây là trận đấu đầu tiên Arsena thắng tại Stamford Bridge kể từ tháng 10 năm 2011, kết thúc chuỗi 8 trận không thắng ở đó (2 hòa, 6 thua). Lời nguyền coi như được phá bỏ.

 4. Chelsea đã thua cả 8 trận Premier League gần đây nhất của họ tại Stamford Bridge khi bị dẫn trước trong hiệp một. Chiến thắng gần nhất từ vị trí như vậy đã là vào tháng 12 năm 2013 trước Southampton.

 5. Arsenal đều có một cầu thủ dưới 21 tuổi ghi bàn trong 3 trận đấu gần đây nhất ở Premier League gặp Chelsea (Gabriel Martinelli, Bukayo Saka và Emile Smith Rowe).

 6. Chelsea đã mắc 8 lỗi dẫn đến bàn thua ở Premier League mùa này, chỉ kém mỗi Liverpool (9). Đó là số lần mắc lỗi dẫn đến bàn thua nhiều nhất của Chelsea trong một chiến dịch ở Premier League, kể từ mùa giải 2015/16 (9).

 7. 9 thất bại gần nhất của Arsenal trước Chelsea ở Premier League đều diễn ra dưới 9 đời HLV khác nhau, bao gồm Claudio Ranieri, Israel Avram Grant, Felipe Scolari, Carlo Ancelotti, Andre Villas-Boas, Antonio Conte, Maurizio Sarri, Frank Lampard và Thomas Tuchel.

 8. Arsenal đã thắng 3 trận liên tiếp trên sân khách tại Premier League mà không để thủng lưới bàn nào, lần đầu tiên kể từ tháng 5 năm 2013 dưới thời Arsene Wenger.

 9. Dù thất bại nhưng thành tích của Chelsea trên sân nhà dưới thời Thomas Tuchel mùa này là rất ấn tượng. Họ đã giữ sạch lưới 7/9 trận đã đấu.

 10. Chelsea đã để thủng lưới 26 bàn sau 19 trận tại Premier League khi Antonio Rudiger không đá chính mùa này (1.4 bàn mỗi trận), so với chỉ 7 bàn thua sau 17 trận khi cầu thủ người Đức ra sân (0.4 bàn mỗi trận).