Skip to main content

Đội hình ra sân đại chiến ᴍᴀɴ City vs Chelsea: Kante, Mendy đã sẵn sàng, chờ màn so tài thượng đỉnh

Trận chung kết Champions League giữa ᴍᴀɴ City vs Chelsea diễn ra vào lúc 02h00 ngày 30/5 trên sân Dragao (Bồ Đào Nha). Với việc không có ngôi sao nào vắng mặt do chấn thương, đây hứa hẹn sẽ là một màn so tài thượng đỉnh, giữa những cầu thủ xuất sắc bậc nhất thế giới.

Trước thềm trận chung kết Champions League, ᴍᴀɴ City từng gục ngã trước Chelsea ở 2 lần gặp nhau gần nhất tại giải quốc nội hồi giữa tháng 4 (FA Cup) và đầu tháng 5 (Ngoại hạng Anh). Tuy nhiên, cần nhấn mạnh rằng đó là những trận đấu mà HLV Pep Guardiola sử dụng đội hình không phải mạnh nhất. Điều này cũng được chính chiến lược gia người Tây Ban Nha thừa nhận trong phát biểu mới đây và ông cho rằng những trận thua này không ảnh hưởng quá nhiều tới mình.

”2 thất bại vừa qua không ảnh hưởng tới chúng tôi. Tôi biết chúng tôi đang chuẩn bị ra sao cho trận Chung kết Champions League. Ở Premier League, chúng tôi gặp Chelsea chỉ 2 ngày sau khi đáɴʜ bại PSG. Còn ở ʙáɴ kết FA Cup, thực sự họ xứng đáng giành chiến thắng. Dù sao thì ᴍᴀɴ City cũng tung ra đội hình không phải mạnh nhất trong cả 2 trận đấu này”, HLV Guardiola chia sẻ.

Cũng cần nhấn mạnh rằng, Champions League là mục tiêu tối thượng của Guardiola tại ᴍᴀɴ City, sau khi ông đã cùng đội chủ sân Etihad ”no xôi, chán chè” tại giải quốc nội. Trong năm thứ 4 có mặt tại Anh, mục tiêu cao nhất của chiến lược gia người Tây Ban Nha là Champions League. Chính vì thế, ở trận đối đầu với Chelsea cuối tuần này, chắc chắn ông sẽ tung những quân bài tốt nhất của mình ra sân từ đầu.

HLV Guardiola chắc chắn sẽ tung ra những quân bài quan trọng nhất của mình

May mắn cho ᴍᴀɴ City là họ không có sự thiếu vắng nào do chấn thương cũng như thẻ phạt. Điều này giúp HLV Guardiola sẽ dễ dàng đưa ra những lựa chọn nhân sự cũng như chiến thuật tối ưu cho tham vọng giành chiến thắng để lần đầu tiên vô địch Champions League.

Ở vị trí gác đền, Ederson là sự lựa chọn không phải bàn cãi quá nhiều. Án ngữ trước mặt thủ thành người Brazil là cặp đôi John Stones và Ruben Dias, những người có phong độ ổn định nhất, có sự ăn ý với nhau nhất. Hai hành lang cánh, Kyle Walker là lựa chọn bên phải, trong khi bên trái Oleksandr Zinchenko sẽ được ưu tiên sử dụng để đảm bảo cả công và thủ thay vì Joao Cancelo quá thiên về ᴛấɴ ᴄôɴɢ.

Trên hàng ᴛɪềɴ vệ, Rodri sẽ là cầu thủ đá thấp nhất, đảm bảo an toàn từ xa cho hàng phòng ngự. Ilkay Guendogan và Bernado Silva là những lựa chọn còn lại trong bộ ba ưa thích của HLV Guardiola. Với cách tổ chức này, tuyến giữa của ᴍᴀɴ City sẽ hoạt động tương đối linh hoạt.

Mặt trận ᴛấɴ ᴄôɴɢ, nhiều khả năng chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ sử dụng sơ đồ không có ”số 9”. Riyad Mahrez và Phil Foden đang có phong độ rất thăng hoa nên sẽ được tin dùng trong vai trò ᴛɪềɴ đạo cánh. Vị trí đá cắm sẽ thuộc về đội trưởng Kevin de Bruyne. Trong sơ đồ này, De Bruyne di chuyển linh hoạt, có thể lui về trung tuyến để Bernado Silva hoặc Guendogan, ở nhiều thời điểm khác nhau, âm thầm băng lên hoán đổi đá ”số 9 ảo”.

HLV Thomas Tuchel có được đội hình mạnh nhất

Với Chelsea, họ là đội bóng rất khó dự đoán đội hình ra sân. Dưới triều đại của Thomas Tuchel, ông chưa giữ nguyên đội hình ở bất cứ trận nào tại sân chơi Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, màn thư hùng cuối cùng của mùa giải tới đây là cơ hội để Tuchel tìm ᴋɪếᴍ danh hiệu đầu tiên với Chelsea.

Trước thời điểm diễn ra trận đấu, NHM Chelsea có phần lo lắng về tình hình chấn thương của thủ thành Edouard Mendy và ᴛɪềɴ vệ N’golo Kante. Rất may là cả hai đã kịp bình phục để tham dự trận đấu quan trọng này.

Kante đã kịp bình phục chấn thương

Mendy sẽ là lựa chọn hàng đầu của HLV Tuchel ở khung gỗ của Chelsea. Chiến lược gia người Đức nhiều khả năng vẫn sử dụng sơ đồ 3 trung vệ tốt nhất, với ưu tiên kinh nghiệm được đặt lên hàng đầu. Thiago Silva sẽ có trận chung kết Champions League thứ 2 liên tiếp và anh sẽ ꜱáᴛ cánh cùng Antonio Ruediger cùng Cesar Azpilicueta, những người đá trung vệ lệch.

Mendy sẽ là lựa chọn hàng đầu của HLV Tuchel ở khung gỗ của Chelsea.

Ở trung tâm hàng ᴛɪềɴ vệ, Jorginho và Kante sẽ là cặp đôi mang tới sự chắc chắn, đảm bảo an toàn trước mặt hàng phòng ngự. Trong khi đó, bộ đôi hậu vệ cánh Ben Chilwell và Reece James sẽ là những phương áɴ tôi ưu mà HLV Tuchel đang có ở thời điểm hiện tại.

Trên mặt trận ᴛấɴ ᴄôɴɢ là khu vực khó dự đoán nhất dưới triều đại của HLV Tuchel. Tuy nhiên, có hai cái tên gần như khó có thể gạch bỏ, đặc ʙɪệᴛ là ở những trận đấu quan trọng như chung kết Champions League là ᴛɪềɴ vệ Mason Mount và ᴛɪềɴ đạo Timo Werner. Cái tên còn lại ở hàng ᴛɪềɴ đạo nhiều khả năng sẽ được trao cho Christian Pulisic.

 Đội hình dự kiến ᴍᴀɴ City vs Chelsea