Skip to main content

Chủ tịch Abramovich tự mình ra tay, Haaland ‘sáng nước’ cập bến sân Stamford Bridge

Chelsea đang nỗ lực cải tổ nhân sự, bổ sung đội hình hướng đến mùa giải 2021/22 nhiều tham vọng.

Sau chức vô địch Champions League 2020/21, HLV Thomas Tuchel càng được chủ tịch Roman Abramovich và BLĐ Chelsea tin tưởng. Chiến lược gia người Đức được kỳ vọng vào việc sẽ đưa The Blues chinh phục nhiều đỉnh cao hơn nữa trong tương lai. Hiện tại, với Chelsea, việc bổ sung lực lượng, mang thêm về nhiều chữ ký giàu tiềm năng là điều tiên quyết.

Roman Abramovich quyết đưa Chelsea vĩ đại hơn.

Trong số những vị trí mà Chelsea đang muốn bổ sung vào lúc này, hàng công là nơi mà HLV Tuchel trăn trở nhất. Trong bối cảnh Olivier Giroud hay Tammy Abraham đối mặt với viễn cảnh rời Chelsea, Timo Werner cũng chưa mang đến sự tin tưởng nhất định.

Chelsea đang quyết tâm chiêu mộ Haaland.

Thời gian qua, xuất hiện rất nhiều nguồn tin Chelsea theo đuổi Harry Kane và Erling Haaland. Tuy nhiên, khi mà Manchester City đã đưa ra động thái hỏi mua Kane, Chelsea cũng không chịu thua trên thị trường chuyển nhượng. Theo phóng viên Nizaar Kinsella từ Europe Is Blue Podcast, chủ tịch Roman Abramovich đang tự tay thực hiện thương vụ chiêu mộ Erling Halaand cho Chelsea.

Ông chủ của The Blues làm việc trong âm thầm và mong muốn với những nỗ lực của bản thân, Chelsea sẽ chiêu mộ được chân sút người Na Uy. Hiện tại, một trong những thương vụ khác là Achraf Hakimi cũng đang được Chelsea xúc tiến đàm phán. Mùa hè 2021 với việc bận rộn trên phiên chợ hè, đội chủ sân Stamford Bridge hứa hẹn sẽ sở hữu nhiều “hảo thủ” cập bến London.

 

Xem thêm: (Chuyển nhượng Chelsea) Rất nhanh chóng, Marina Granovskaia dọn đường đón Hakimi và Haaland

Phiên chợ hè có lẽ mới chỉ mở cửa gần 2 tuần tại Anh, nhưng đã trở nên vô cùng bận rộn với một loạt CLB. Chelsea – đội bóng sẽ đối đầu Crystal Palace trong ngày khai màn chiến dịch Premier League 2021/22 – đang là một trong những CLB hoạt động ráo riết nhất trên TTCN.

Tính đến thời điểm hiện tại, nhiều gương mặt đã nói lời chia tay Stamford Bridge trong các phi vụ bán đứt. Sau giai đoạn thi đấu thành công trong màu áo AC Milan theo dạng cho mượn, Fikayo Tomori đã thuyết phục được BLĐ Rossoneri chi 25 triệu bảng để sở hữu anh dài hạn tại San Siro.

Tương tự trung vệ người Anh, Victor Moses cũng được Spartak Moscow mua đứt sau những màn trình diễn tích cực ở Nga. Ngoài Tomori và Moses, 2 gương mặt ít tiếng tăm hơn cùng thuộc biên chế The Blues là Pierre Ekwah-Elimby và Danilo Pantic cũng lần lượt gia nhập West Ham United và Partizan Belgrade.

 Chelsea đang thanh lọc lực lượng rầm rộ để dọn đường đón bom tấn.

Ở chiều ngược lại, HLV Thomas Tuchel rõ ràng đang chờ đợi các tân binh cập bến. Sau chiến tích dẫn dắt Chelsea chinh phục Champions League, nhà cầm quân người Đức xứng đáng có được những quân bài ưng ý cho các mục tiêu mùa tới.

Chiều lòng Tuchel, người phụ nữ quyền lực ở tây London – giám đốc Marina Granovskaia được tin rằng đã đặt các bản hợp đồng chất lượng tiềm năng, nổi bật là Achraf Hakimi và Erling Haaland vào tầm ngắm. Thực tế công cuộc thanh lọc lực lượng đã tiến hành và chưa dừng lại chính là bước đệm để Granovskaia tái đầu tư, tích lũy nguồn tiền hòng kích hoạt bom tấn.

Theo báo cáo từ Ý, Fiorentina đã mở đàm phán với Chelsea về trường hợp của Davide Zappacosta. Cập bến Stamford Bridge vào tháng 08/2017 từ Torino, Zappacosta thất bại trong cuộc cạnh tranh vị trí và dần chìm vào quên lãng. 2 mùa gần nhất, hậu vệ 29 tuổi đều phải rời đi theo các giao kèo cho mượn, đến AS Roma và Genoa để tìm kiếm cơ hội thi đấu.

 Gương mặt có thể chia tay The Blues tiếp theo.

4 năm trước, Chelsea từng bỏ ra 24 triệu bảng kèm phụ phí để đổi lấy sự phục vụ của Zappacosta. Dù thế lúc này, ông lớn thủ đô xứ sương mù sẵn sàng thanh lý anh với mức giá khoảng 6,8 triệu bảng.

Ngoài Fiorentina, Inter Milan cũng đang quan tâm đến Zappacosta. Lợi thế nhỏ của The Blues trên bàn thương thảo là một số màn trình diễn ấn tượng của ngôi sao thất sủng khi khoác áo Genoa mùa trước.